Video: Sina

Chính quyền Trung Quốc cho biết, đường hầm Kinh Quảng dài khoảng 2km ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, đã ngập nước sau trận mưa xối xả vào hôm 20/7, khiến hàng trăm phương tiện có mặt ở đó mắc kẹt.

Video được một người dân thành phố Trịnh Châu đăng tải hôm nay (26/7) trên trang tin Sina cho thấy, nước mưa hôm đó đã ào ạt tràn vào đường hầm Kinh Quảng, buộc một số tài xế phải bỏ ô tô của họ và trèo lên các xe buýt để trốn dòng nước chảy xiết. May thay, nhiều người đã kịp thoát ra khỏi đường hầm trước khi nước mưa nhấn chìm nơi này.

{keywords}
Ảnh: Chinanews

Theo tờ The Paper, các cơ quan chức năng thành phố Trịnh Châu trong lúc bơm nước ra khỏi đường hầm đã phát hiện ra bốn thi thể. Dự kiến, số thi thể người mắc kẹt trong đường hầm sẽ tiếp tục tăng lên.

Số liệu được chính quyền Trung Quốc công bố cho thấy, mưa lũ từ hôm 16/7 tới nay ở tỉnh Hà Nam đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 9,3 triệu người dân sinh sống ở 1.373 thành thị; gây ngập úng cho hơn 734.000 hecta đất canh tác; khiến 63 người thiệt mạng và 5 người mất tích. Thiệt hại trực tiếp về kinh tế do đợt mưa lũ lần này là 5,45 tỷ Nhân dân tệ.

Tuấn Trần

Hàng trăm ôtô bị nhấn chìm trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Hàng trăm ôtô bị nhấn chìm trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, trận mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc đã khiến một đường hầm đông xe qua lại ở thành phố Trịnh Châu ngập nặng, nhấn chìm hàng trăm ôtô và khiến nhiều người chết ngạt.  

Bão lớn đổ bộ Trung Quốc, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

Bão lớn đổ bộ Trung Quốc, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

Ít nhất 330.000 người dân sinh sống tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc phải đi sơ tán do ảnh hưởng của bão “Pháo hoa”.