Cũng giống như chính đất nước Triều Tiên, thông tin về cuộc sống gia đình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un luôn là một điều bí ẩn.

Một số báo cáo của cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju đã sinh con thứ 3 vào tháng 3/2017. Đồn đoán bắt đầu năm 2016, sau khi bà không xuất hiện công khai trong một khoảng thời gian.

Hai người con khác của vợ chồng ông Kim Jong Un được cho là chào đời vào năm 2010 và 2013 nhưng giới tính không được tiết lộ.

{keywords}
Vợ chồng ông Kim Jong Un thỉnh thoảng xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện công khai. (Ảnh: KCNA)

Gia đình bí ẩn

Theo BBC, truyền thông Triều Tiên không công bố nhiều thông tin về cuộc sống gia đình riêng của lãnh đạo nước này. Rất ít chi tiết được tiết lộ về thời thơ ấu của Kim Jong Un, và mãi đến tháng 9/2010, ông mới xuất hiện công khai lần đầu ít ngày trước khi người cha, Kim Jong Il, qua đời. 

Người ngoài cũng không thực sự biết chính xác ngày sinh của Chủ tịch Triều Tiên, chỉ đoán chừng ông sinh năm 1983 hoặc 1984.

Cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của Kim Jong Un, là người thành lập đất nước CHDCND Triều Tiên, thường xuất hiện bên cạnh vợ mình trong những sự kiện công khai và họ thường chụp ảnh cùng các con.

{keywords}
Cố chủ tịch Kim Jong Il khi còn nhỏ chụp ảnh cùng cha mẹ. (Ảnh: KCNA)

Nhưng đến cố Chủ tịch Kim Jong Il và đương kim lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cuộc sống riêng tư và các mối quan hệ gia đình luôn được giữ bí mật.

Vào năm 2012, đài truyền hình Triều Tiên gọi "Đồng chí Ri Sol Ju" là vợ của Kim Jong Un, sau khi có đồn đoán về danh tính của một người phụ nữ xuất hiện bên cạnh ông trong các sự kiện công khai. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ đã cưới nhau từ 3 năm trước đó.

Người kế nghiệp bất ngờ

Là con út của cố Chủ tịch Kim Jong Il, ông Kim Jong Un vốn không được xem là người sẽ kế nhiệm cha mình. Tuy nhiên, ông đã chính thức ngồi vào vị trí lãnh đạo cao nhất ở Triều Tiên vào năm 2011 sau khi người cha qua đời.

Sự chú ý của bên ngoài một lần nữa tập trung vào gia đình họ Kim, sau vụ sát hại một công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh em cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, đầu năm 2017.

Một video bí ẩn của một nam thanh niên tên là Kim Han Sol, tự nhận là con trai của Kim Jong Nam, ngay sau đó xuất hiện trên mạng cũng khiến dư luận tò mò.

Ri Sol Ju

Rất ít thông tin được công khai về vợ Chủ tịch Kim Jong Un. Bà có thể từng là một ca sĩ và được Kim Jong Un để ý trong một buổi biểu diễn. Có một ca sĩ Triều Tiên tên là Ri Sol Ju nhưng chưa từng có xác nhận họ là cùng một người.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Giới phân tích tin Kim Jong Un và Ri Sol Ju có 3 con nhờ phỏng đoán từ những lần bà vắng mặt bất thường rồi lại xuất hiện công khai trở lại. Còn thực tế điều này chưa bao giờ được Bình Nhưỡng xác nhận chính thức.

Phong cách ăn mặc kiểu phương Tây của Ri Sol Ju và mối quan hệ thân thiết thoải mái với chồng bà thể hiện trong những bức ảnh Triều Tiên công bố ra bên ngoài đã khiến một số người thậm chí so sánh người phụ nữ Á Đông này với cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Thanh Hảo

Nửa đêm, Kim Jong Un ngồi thử xe buýt điện

Nửa đêm, Kim Jong Un ngồi thử xe buýt điện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju đã đi vòng quanh thủ đô Bình Nhưỡng trên một chiếc xe buýt chạy bằng điện vào lúc nửa đêm.

Quan chức 90 tuổi được Kim Jong Un cử sang Hàn là ai?

Quan chức 90 tuổi được Kim Jong Un cử sang Hàn là ai?

Ông Kim Yong-nam năm nay 90 tuổi, và trong sự nghiệp của mình, ông đã trải qua sự lãnh đạo của ba thế hệ nhà họ Kim.

Kim Jong Un thưởng lớn cho vận động viên có huy chương

Kim Jong Un thưởng lớn cho vận động viên có huy chương

Các vận động viên Triều Tiên được cho là sẽ được thưởng một ngôi nhà và một chiếc xe Mercedes nếu giành huy chương ở Thế vận hội Mùa đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc.

Thời thơ ấu của Kim Jong Un qua lời bạn học

Thời thơ ấu của Kim Jong Un qua lời bạn học

Là nhà lãnh đạo Triều Tiên tham vọng sở hữu đội quân hùng mạnh và vũ khí hạt nhân, hay buông lời đe nạt tấn công kẻ thù, nhưng học sinh Kim Jong Un lại được bạn bè quý mến vì tính cách hài hước của mình.

Thầy trò òa khóc khi thấy ông Kim Jong Un

Thầy trò òa khóc khi thấy ông Kim Jong Un

Các giảng viên và sinh viên tại một cơ sở giáo dục ở thủ đô Bình Nhưỡng đã xúc động vỗ tay và bật khóc khi được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm vào đầu năm mới.