Cựu cảnh sát Nga Mikhail Popkov, đang chịu án chung thân vì giết 22 phụ nữ, mới đây lại đối mặt cáo buộc là thủ phạm của 60 vụ giết người khác.

Nếu các cáo buộc được chứng minh, Popkov sẽ trở thành sát nhân tàn độc nhất nước Nga, RT đưa tin.

Trở thành tên cuồng sát

"Chúng tôi đã khám phá ra động cơ thực sự của Popkov cũng như những tình huống biến viên cảnh sát này trở thành kẻ giết người hàng loạt tại khu vực của chúng ta trong suốt hai thập niên", thông báo của Ủy ban điều tra vùng Irkutsk cho hay. Văn bản này cũng khẳng định, cảnh sát đã nắm trong tay những bằng chứng rõ ràng về tội ác của tên này.

Trong khoảng thời gian từ 1992 tới 2007, hàng loạt phụ nữ trong độ tuổi 16-40, thuộc mọi tầng lớp xã hội đã bị Popkov giết. Các án mạng này được phát hiện qua giao tiếp tâm lý với kẻ giết người và tên này cũng nhận tội.

Các nhà điều tra cho biết đã gặp 900 nhân chứng, tiến hành 200 cuộc khám nghiệm pháp y, khai quật 20 thi thể, gồm cả môt số thi thể bị chôn giấu tới 20 năm. Các thi thể được tìm thấy trong rừng, dưới hồ, trong đầm lầy với sự trợ giúp của các máy móc hạng nặng, thợ lặn theo chỉ dẫn của chính Popkov.

{keywords}

Thực tế là cựu cảnh sát này không bị thần kinh một chút nào và hoàn toàn nhận thức được hành động gây hại của mình, kết quả kiểm tra tâm lý của Popkov cho thấy. "Chuyên gia về tình dục học kết luận Popkov bị cuồng giết người với khuynh hướng ác dâm", thông báo của Ủy ban điều tra vùng Irkutsk cho hay.

Giết người vì hận vợ hư hỏng

Popkov, hiện 53 tuổi, từng là bậc thầy về môn trượt tuyết khi còn trẻ. Tên này đã kết hôn, có một con gái khi còn là trung sĩ cảnh sát tại đồn Angarsk, một thành phố ở Siberia với 200.000 dân hồi đầu những năm 1990.

Các vụ giết người mà Popkov gây ra đều theo một mô típ. Tên này mặc đồng phục, đỗ xe bên ngoài các hộp đêm, quán ăn hoặc những nơi công cộng rồi chờ những phụ nữ đi một mình, say xỉn xuất hiện.

Gã sát nhân sau đó dụ dỗ nạn nhân vào xe của mình với lời hứa giúp đỡ hoặc cùng vui chơi, sau đó đưa họ vào rừng, cưỡng hiếp rồi giết chết bằng rìu, dao, gậy hoặc một vũ khí cầm tay nào đó.

Mỗi lần ra tay, Popkov chỉ tấn công một phụ nữ, song có lúc tên này sát hại cùng lúc hai nạn nhân.

Trả lời báo giới sau khi bị bắt, Popkov nói anh ta giết người hàng loạt vì hận vợ đã ngoại tình với một đồng nghiệp. Và hắn muốn trừng phạt những người phụ nữ hư hỏng.

Có vài vụ, Popkov giết người không thành. Một trong số các nạn nhân đã nhận diện được Popkov và báo cho cảnh sát. Tuy nhiên, lời khai của cô này bị bác bỏ khi vợ Popkov đưa ra chứng cớ ngoại phạm cho chồng.

Vợ và con gái Popkov, đã đổi tên và chuyển đi nơi khác sinh sống. Họ cho hay, họ không hề nghi ngờ gì chồng, cha mình.

Phát hiện kẻ sát nhân bằng cách nào?

Sau vài lần điều tra thất bại và bị công chúng chỉ trích, cuộc điều tra án mạng được chuyển sang một đội mới. Việc phân tích ADN đã giúp kết nối sự liên quan giữa Popkov với những tội ác mà hắn gây ra.

Năm 2012, Popkov tự đứng ra cung cấp lời khai với tư cách là nhân chứng.

Dù đã cố trốn sang một thành phố khác song Popkov vẫn bị bắt và bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, những cáo buộc liên tiếp được bổ sung và mở rộng. Popkov thừa nhận khi bắt đầu giết người hàng loạt, hắn không nghĩ đến chuyện kỹ thuật pháp y tiến bộ đến mức đủ để tóm mình.

Tháng 1/2015, Popkov bị kết tội sát hại 22 phụ nữ và hai vụ mưu sát khác. Popkov sẽ phải ra tòa vào cuối năm nay vì các cáo buộc mới.

  • Hoài Linh
Vụ giết chính trị gia Nga: Hai nghi phạm bị tội sát nhân

Vụ giết chính trị gia Nga: Hai nghi phạm bị tội sát nhân

 Một tòa án Moscow đã chính thức buộc tội hai người đàn ông liên quan đến vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov.

Sát nhân đồ tể Trung Quốc sa lưới

Sát nhân đồ tể Trung Quốc sa lưới

Một nghi can giết người hàng loạt, bị cáo buộc là hãm hiếp và sát hại 11 phụ nữ ở phía bắc Trung Quốc trong hơn chục năm qua vừa bị cảnh sát bắt giữ.

Sát nhân vượt ngục thứ hai Mỹ bị tóm

Sát nhân vượt ngục thứ hai Mỹ bị tóm

 Sát nhân vượt ngục thứ hai David Sweat đã bị tóm sau khi trúng đạn của cảnh sát, các quan chức Mỹ cho biết.