Báo chí Trung Quốc rút ra được một kết luận chung rằng, sau lưng mọi ông quan tham nhũng đều có những bóng hồng “già nhân ngãi non vợ chồng”.

Những mối quan hệ này không chỉ cho thấy sự tha hóa của một bộ phận người có quyền chức, mà nó còn nêu bật lý do dẫn tới quá trình phạm tội, đồng thời đây cũng là “vũ khí sắc bén” để cơ quan chức năng lật tẩy đối tượng tham nhũng.

Trang tin Quang Minh mới đây đã đăng tải một bài viết công phu về những “cái nhất” trong mối quan hệ tình – tiền giữa quan tham và bồ nhí.

Kỷ lục số lượng người tình

Tra Nhân Quý, Trưởng phòng quản lý xe thành phố Nam Kinh, tuổi tác đã cao nhưng vẫn bao nuôi một lúc 13 người tình. Quý rất tự hào về việc mình “trẻ mãi không già, quyền khuynh nhất phương”, nên mới có được chiến tích tình trường như thế.

Ông ta dương dương tự đắc về chuyện này đến mức công khai khoe khoang trước mặt mọi người: Hồng Lâu Mộng chỉ có “Kim Lăng thập nhị thoa”, tôi đây có hẳn “thập tam thoa”.

{keywords}
Từ Kỳ Diệu giữ kỷ lục về số nhân tình

Tuy nhiên, Quý chưa phải là quan tham có số người tình nhiều kỷ lục. Ngô Chí Minh, nguyên Phó tổng thư ký chính quyền Giang Tây, có 136 người tình. Cao thủ hơn, Từ Kỳ Diệu, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Giang Tô, có tới 146 cô bồ.

Kỷ lục về “chất lượng bồ”

Đối với nhiều quan tham, những kẻ tham lam, hoang dâm kiểu như Tra Nhân Quý hay Từ Kỳ Diệu bị coi là “ăn rau cả rổ”, “thô thiển kiểu con buôn”, phải “quý hồ tinh bất quý hồ đa” mới là sành điệu, biết chơi.

Điển hình là Trương Tông Hải, nguyên Trưởng ban tuyên truyền thành ủy Trùng Khánh. Tuy có nhà ở trong thành phố, nhưng ông ta bao dài ngày một căn phòng ở khách sạn 5 sao Hilton Trùng Khánh và thường xuyên dẫn các cô gái trẻ đẹp về đây để hành lạc.

{keywords}
Trương Tông Hải

Trương Tông Hải có 3 tiêu chuẩn chọn bạn tình, phải là người đã tốt nghiệp đại học, xinh đẹp và chưa kết hôn. Khi về Bắc Kinh theo học Trường đảng Trung ương, ông ta cũng bao nuôi luôn 1 nữ sinh để khỏi cô đơn trong những ngày xa Trùng Khánh.

Hải có biệt hiệu “Bộ trưởng Tam bảo”, bởi khi Hải bị bắt điều tra về tham nhũng, người ta tìm thấy trong cặp táp của ông ta đầy tiền giấy, thuốc kích dục Viagra và bao cao su. Hải thú nhận: “3 thứ đó là vật bất ly thân, lúc nào tôi cũng mang theo người”.

Kỷ lục về thú sưu tập quái đản

Một số quan tham từ bản năng thú tính đã nảy sinh những hành vi tình dục biến thái và thị hiếu quái đản, bệnh hoạn. Chẳng hạn như Lý Khánh Phổ, Phó Cục trưởng Công nghiệp Dệt may tỉnh Hải Nam, nổi tiếng có thú sưu tập bệnh hoạn.

{keywords}
Lý Khánh Phổ

Trong két sắt tại nhà riêng của Phổ, các nhân viên điều tra đã tìm thấy 95 cuốn sổ ghi lại toàn bộ quá trình hành lạc với những phụ nữ mà y đã chung đụng, kèm những vật chứng lấy từ cơ thể họ. Các nhân viên điều tra thống kê, Phổ đã sưu tập được vật chứng từ 236 phụ nữ khác nhau.

Kỷ lục về “bồ chíp hôi”

Lý Ngọc Thư, sinh năm 1955, Phó thị trưởng thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, ngang nhiên bao nuôi tình nhân chỉ mới 16 tuổi. Y cố tìm bằng được cô bé 16 tuổi xinh đẹp, còn trinh, để bao nuôi và thỏa dục.

Thư nói dối với bồ, mình là thương gia từ Singapore, bỏ 610.000 NDT (2,13 tỷ VND) mua một căn hộ sang trọng tại khu Lệ Đô Hoa Viên ở Thành Đô, để làm nơi hành lạc với người tình. Thư còn mua cho bồ một chiếc xe Fukang đời mới.

Để có tiền cung phụng người tình và ăn chơi tiêu xài, Thư đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, giúp đỡ người khác làm ăn rồi nhận hối lộ 89,4 triệu NDT (312,9 tỷ VND), ngoài ra còn có khoản tài sản gần 32 triệu NDT và 91 ngàn USD không thể giải trình nguồn gốc. Thư đã bị tử hình vào ngày 14/10/2003

Kỷ lục về quản lý người tình

Dương Phong, nguyên Phó Bí thư thị ủy Tuyên Thành, tỉnh An Huy, không chỉ phạm tội lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ số lượng rất lớn tiền bạc, mà con đồng thời bao nuôi cùng lúc 7 cô người tình.

{keywords}
Dương Phong tra tay vào còng

Để đề phòng người tình ghen ăn tức ở với nhau gây loạn, gã dâm quan có bằng MBA này đã vận dụng những điều đã học được vào việc quản lý tình nhân. Phong chọn cô Châu, người y tin tưởng nhất, làm tổng quản để điều hành 6 cô còn lại.

Dưới sự điều hành của Châu, quan hệ giữa Phong với cả 7 nhân tình rất tốt đẹp suốt một thời gian dài. Sau này, do thua trong việc tranh sủng với một cô bồ mới, Châu đã mang chuyện bồ bịch của Dương Phong đi nói khắp nơi. Phong bị bắt và bị lộ một loạt tội tham ô, nhận hối lộ…

Kỷ lục về “logic bồ bịch”

Một số quan tham thường dương dương tự đắc khi nói về chuyện mình cặp bồ, không thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật và bại hoại về đạo đức, mà lại cho đó là “thành tựu” đáng tự hào.

{keywords}
Mạnh Khánh Bình trước tòa

Nổi bật là “Vua sữa” Kim Duy Chi, Tổng giám đốc Tập đoàn sữa Nam Kinh, đã rêu rao về “logic người tình” của ông ta: “Lãnh đạo cỡ tôi, ai chả có mấy người tình? Đó không chỉ là vấn đề nhu cầu sinh lý, mà đó còn là tượng trưng cho thân phận, vị thế! Nếu không có, người ta sẽ coi khinh, nhìn mình bằng nửa con mắt”.

Một quan tham khác là Mạnh Khánh Bình, nguyên Phó tỉnh trưởng Hồ Bắc, khi ra hầu tòa về tội nhận hối lộ vẫn còn tiếc nuối khi nói: “Tôi là người yêu giang sơn, yêu cả mỹ nhân. Trong cuộc đời mình, được gặp mấy người phụ nữ có tình, có nghĩa như thế quả là điều may mắn!”.

Ngô Tuyết