Diễn viên, người mẫu, ca sĩ Mỹ Marilyn Monroe được tìm thấy đã chết tại căn hộ riêng ở Brentwood, Los Angeles vào ngày 5/8/1962 ở tuổi 36.

Đạo diễn Bill Wilder, người hướng dẫn Monroe diễn xuất trong phim "Some Like It Hot", mô tả cô là "Cô bé lọ lem nhưng không có kết thúc hạnh phúc". Dù là một diễn viên, người mẫu và ca sĩ thành công cũng như được mệnh danh là biểu tượng tình dục nổi tiếng nhất của Mỹ, những năm cuối đời của Marilyn lại vướng đầy rắc rối vì bệnh tật và những vấn đề về tâm lý.

Trên thực tế, chính bác sĩ tâm lý riêng của Monroe là Ralph Greenson đã phát hiện được thi thể của cô vào buổi sáng ngày 8/8. Bác sĩ Greenson nhận được điện của Eunice Murray, quản gia của Marilyn, rằng cô cảm thấy lo lắng khi gõ mãi cửa phòng ngủ của Marilyn mà không có tiếng trả lời, dù vẫn có ánh sáng trong phòng.

Bác sĩ Greenson phá cửa phòng và phát hiện thi thể nữ diễn viên đang nằm úp mặt trên giường, tay vẫn cầm điện thoại. Thời gian Marilyn qua đời sau này được ghi nhận là 12h30.

{keywords}
 

Với việc tìm thấy hàng loạt chai thuốc rỗng ở tủ cạnh giường, cái chết của Marilyn được cho là dùng thuốc quá liều, hoặc có thể là "tự vẫn". Nhân viên điều tra cũng nhấn mạnh rằng trước đó, Marilyn từng có ý định tự vẫn.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại không bao giờ được công bố và thông tin điều tra về vụ việc cũng không được lưu giữ.

Ngoài ra, sự mâu thuẫn về thời gian vụ việc lẫn lời khai của các nhân chứng, việc bằng chứng bị phá hủy cùng nhiều điểm bất thường khác đã làm dấy lên nghi ngờ cũng như nhiều giả thuyết âm mưu về việc Marilyn chết thế nào và tại sao.

{keywords}
 

Có những sự bất nhất khác trong vụ việc cũng được nói tới như: không có gì trong phòng để Marilyn có thể nuốt trôi toàn bộ thuốc. Tuy nhiên, sau này có một cốc nước được tìm thấy trên bàn dù cảnh sát cho biết, cốc nước không có ở đó khi họ lục soát căn phòng lúc đầu.

Các nhà nghiên cứu bệnh học cũng cho hay, không tìm thấy dấu vết hóa chất trong dạ dày của nữ diễn viên. Điều này cho thấy, các viên thuốc giết chết Marilyn không phải được cô nuốt vào bụng mà được người khác tiêm vào người.

{keywords}
 

Cuộc sống riêng tư của Marilyn vào thời điểm cô chết cũng làm nảy sinh nhiều đồn đoán. Cả Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và em trai Robert được cho là đều có quan hệ tình cảm với diễn viên này. Một số nhà lý luận âm mưu còn tuyên bố, CIA hoặc mafia đã sát hại cô nhằm mưu hại anh em nhà Kennedy hoặc ngăn cô làm lộ bí mật của họ.

Đám tang của Marilyn được tổ chức ngày 8/8 tại nhà thờ Công viên nghĩa trang Westwood, ở tây Los Angeles, và chỉ có 25 người được phép tham dự. Cuối lễ tang, bài hát Over the Rainbow được bật lên.

{keywords}
 

Marilyn Monroe được chôn trong một hầm mộ làm bằng đá cẩm thạch hồng. Chồng cũ của cô là huyền thoại bóng chày Joe DiMaggio đã tổ chức tang lễ và cứ 3 lần một tuần lại đặt hoa hồng đỏ trên mộ cô. Việc này diễn ra trong suốt 20 năm tiếp theo. Joe không bao giờ tái hôn.

Hoài Linh

Rúng động Nhật, ĐH Y Tokyo sửa điểm để loại bớt thí sinh nữ

Rúng động Nhật, ĐH Y Tokyo sửa điểm để loại bớt thí sinh nữ

Đại học Y Tokyo, Nhật, đang trở thành tâm điểm của một bê bối sau khi bị phát hiện sửa điểm thi của thí sinh nữ nhằm tăng số lượng bác sĩ nam.

Màn tấn công ngoạn mục của tên lửa vượt âm Nga

Màn tấn công ngoạn mục của tên lửa vượt âm Nga

Một đoạn video ghi cảnh chiến đấu cơ Su-34 của Nga hủy diệt một con tàu bằng tên lửa vượt âm đã được đăng tải trên mạng.

Mỹ khuyên người dân không giặt bao cao su

Mỹ khuyên người dân không giặt bao cao su

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ vừa khuyên người dân nước này đừng giặt hoặc dùng lại bao cao su.

Tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Các chuyên gia tại Đại học Southampton, Anh tin tưởng rằng đã biết nguyên nhân tại sao tàu bè, máy bay thường biến mất bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda.