Kho vũ khí hạt nhân bí mật của Hitler, có thể gây ra "thảm họa Chernobyl thứ hai", đã được một ông cụ về hưu phát hiện bằng các thiết bị radar.

Peter Lohr, có sở thích dùng radar đâm sâu xuống lòng đất để tìm những món đồ tạo tác lịch sử. Nhờ đó, ông đã phát hiện được "một cái hang lớn" chứa vũ khí ở phía đông nước Đức, báo Express đưa tin.

{keywords}

Cựu kỹ sư cơ khí 70 tuổi này cho hay, ông đã sử dụng công nghệ hình ảnh 3D và phát hiện 5 vật thể kim loại cực lớn tại một cái hang ở gần nhà, tại Thuringia, miền đông nước Đức.

Nói với báo Bild, ông Lohr cho rằng, trong số này có ít nhất 2 quả bom nguyên tử. Ông cảnh báo, nếu các vũ khí không được tháo dỡ, một thảm họa khủng khiếp có thể sẽ xảy ra.

Theo ông, các vũ khí có thể chứa uranium hoặc plutonium, có thể gây nhiễm độc nguồn nước. Ông Lohr nói: "Các vật kim loại này đã nằm đó 71 năm. Vào một lúc nào đó, nó sẽ phân rã và chúng ta sẽ phải đối mặt với thảm họa Chernobyl thứ hai".

{keywords}

Giới chức Đức hiện đã cấm ông Lohr chấm dứt cuộc tìm kiếm.

Hàng nghìn tù nhân tại các trại tập trung đã bị ép đào các đường hầm vào trong núi ở thung lũng Jonastal trong thời kỳ Đức Quốc xã nắm quyền. Có nhiều tin đồn rằng, khu vực trên có thể là trung tâm của chương trình nghiên cứu hạt nhân tối mật của Đức Quốc xã.

Trước đó, hồi đầu năm, một hầm ngầm của Đức Quốc xã đã được phát hiện tại phía tây nước Đức và lần đầu tiên đã mở cửa cho công chúng tham quan. Hầm ngầm này được đào sâu vào đá, nằm dưới đồi Jakobsberg, gần Porta Westfalica, chuyên cất giữ đạn dược, vũ khí trong thời chiến tranh.

{keywords}
Bên trong một căn hầm chứa vũ khí của Hitler

Đức Quốc xã thường dùng các hầm ngầm để bảo vệ vũ khí khỏi các cuộc đánh bom của máy bay liên quân.

Vài năm gần đây, những người săn lùng kho báu tuyên bố đã tìm thấy vàng của Đức Quốc xã trong các hầm ngầm ở Ba Lan.

  • Hoài Linh

Xe buýt 'khủng' chở nhiều người hơn cả máy bay

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe buýt kiểu tương lai vô cùng ấn tượng, có thể chở 1.200 người, đi trên đầu các phương tiện khác.

Những sự thật thú vị khó tin về Obama

Tổng thống Mỹ có tới 4 đôi giày đen y hệt nhau, từng ăn thịt chó, châu chấu chiên và nổi tiếng với tên gọi "O bỏ bom" thời trung học.