Theo trang web tiết lộ bí mật WikiLeaks, lãnh sự quán Mỹ ở Frankfurt hoạt động như một căn cứ ngầm của CIA.

Theo loạt tài liệu vừa được WikiLeaks công bố, lãnh sự quán Mỹ ở Giessener Strasse, nằm đối diện nghĩa trang Frankfurt (Đức), chính là nơi đặt Trung tâm tình báo mạng châu Âu (CCIE).

Trung tâm này chuyên triển khai các chiến dịch tin tặc khắp châu Âu cũng như Trung Đông và châu Phi. Ngoài ra, trung tâm còn phát triển các công cụ dùng để tấn công mạng, gồm trojan và mã độc, như một phần kho vũ khí số của CIA.

{keywords}

Tài liệu do WikiLeaks đưa ra cũng tiết lộ một số kỹ xảo tấn công mạng của CIA, hướng dẫn thâm nhập vào hệ thống an ninh được bảo vệ chặt chẽ cũng như cơ sở dữ liệu của cảnh sát, những mạng lưới không kết nối trực tiếp với Internet.

Tài liệu hướng dẫn đề cập tới cả những mã xấu dùng để cài đặt lên hệ thống máy tính thông qua USB.

Báo Đức DW đưa tin, các đặc vụ CIA được tạo danh tính giả và hộ chiếu ngoại giao để vào nước này, hoạt động dưới sự yểm trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo tài liệu rò rỉ mà WikiLeaks đưa ra, CCIE đưa ra hướng dẫn đối với tin tặc mới, không chỉ gồm những chỉ dẫn về đi lại (Bay với hãng Lufthansa: Rượu miễn phí vì thế hãy tận hưởng) cũng như chi tiết về các tiện ích ở địa phương (Trạm xăng không phải là nơi thích hợp để có một bữa tiệc thị giác) mà còn có chỉ dẫn trong trường hợp bị hải quan Đức chặn lại.

Theo đó, các đặc vụ được dạy rằng, nếu bị chặn lại thì khai là cố vấn kỹ thuật của tòa lãnh sự.

Khi đã có mặt ở Frankfurt, WikiLeaks cho hay, các tin tặc Mỹ có thể đi lại khắp châu Âu mà không bị rắc rối gì ở các cửa khẩu. Sau đó, các tin tặc này sẽ tấn công một số nơi làm việc nhất định bằng USB chứa mã độc hoặc lấy dữ liệu.

Một trong số những công cụ tấn công mang tên "Bữa tiệc thị giác" cung cấp 24 ứng dụng chim mồi, khiến mọi người nghĩ đặc vụ của CIA đang chạy chương trình diệt virus, xem phim, chơi game...

Lãnh sự quán Mỹ ở Đức - tòa lãnh sự lớn nhất của Mỹ trên thế giới, trước đây từng là tâm điểm cuộc điều tra của Đức về năng lực tình báo của Mỹ. Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Snowden tiết lộ Mỹ nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Merkel hồi 2013.

Nhật báo "Süddeutsche Zeitung" đưa tin, tòa lãnh sự Mỹ ở Frankfurt đã từ lâu nổi tiếng là nơi tập trung của các nhân viên tình báo Mỹ, gồm cả đặc vụ CIA, các gián điệp của NSA, tình báo quân đội, nhân viên Bộ An ninh nội địa và mật vụ.

  • Hoài Linh
WikiLeaks sẽ tiết lộ nhiều bí mật lớn trong 2017

WikiLeaks sẽ tiết lộ nhiều bí mật lớn trong 2017

Các bí mật được tiết lộ trong năm 2017 sẽ hoành tráng hơn nhiều 2016, ông trùm WikiLeaks cho biết.

Tiết lộ chấn động mới của WikiLeaks nói gì?

Tiết lộ chấn động mới của WikiLeaks nói gì?

WikiLeaks vừa công bố báo cáo chấn động, nói rằng Mỹ do thám cả Nhật và chuyển tin tình báo cho Australia, New Zealand, Canada và Anh.

Đức triệu tập đại sứ Mỹ vì tiết lộ mới của WikiLeaks

Đức triệu tập đại sứ Mỹ vì tiết lộ mới của WikiLeaks

 Chánh văn phòng Thủ tướng Đức đã triệu Đại sứ Mỹ đến gặp ông sau khi WikiLeaks có những tiết lộ mới về việc Mỹ nghe lén Đức.

WikiLeaks tiết lộ bí mật động trời của Ảrập Xêút

WikiLeaks tiết lộ bí mật động trời của Ảrập Xêút

Trang web minh bạch WikiLeaks cho biết, đã công bố hơn 61.000 tin điện ngoại giao của Ả rập Xê út lên mạng và sẽ tiết lộ tiếp khoảng nửa triệu tài liệu trong kho văn bản sẽ được công khai trong vài tuần sắp tới.