- Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cho biết, chiều nay, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ, Tổng Hội người Khmer gốc Việt (Khmer-Vietnamese Association, KVA), đại diện các doanh nghiệp (Metfone - Viettel, Agribank, Angkor Net),... đã tới thăm 69 gia đình người gốc Việt và người Khmer bị hoả hoạn phá huỷ toàn bộ nhà cửa, tài sản tại Quận Russey Keo, Phnom Penh.

{keywords}
Vụ cháy phá huỷ toàn bộ nhà cửa, tài sản của 69 gia đình tại Quận Russey Keo, Phnom Penh.
{keywords}
 

Đoàn đã gửi hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp do ba doanh nghiệp trên tài trợ, cùng với khoản hỗ trợ từ quỹ của Sứ quán và quỹ của Tổng Hội cho tất cả các gia đình.

Cũng tại đây, Chủ tịch quận và Hội Chữ Thập đỏ quận cũng đã gặp mặt, động viên và nhắc nhở bà con bảo đảm an toàn cháy nổ, không để tái xảy ra hoả hoạn, trao gạo và tiền mặt hỗ trợ cho các hộ gia đình.

Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và Hội Chữ Thập đỏ Campuchia của quận, chia sẻ những khó khăn của bà con, và mong bà con sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, một số doanh nghiệp Campuchia có quan hệ với Tổng Hội cũng đã tới thăm và tặng lều bạt cho các gia đình, rất có ích mùa mưa này. Một số công ty Việt Nam khác cũng đang tìm cách hỗ trợ.

Hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa hơn 60 gia đình người Campuchia gốc Việt

Hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa hơn 60 gia đình người Campuchia gốc Việt

Hỏa hoạn lớn đã thiêu huỷ hoàn toàn nhà cửa và tài sản của hơn 60 gia đình người Campuchia gốc Việt và 10 gia đình Khmer.

Khi Bộ trưởng lắng nghe chuyện quản lý mạng XH của Campuchia

Khi Bộ trưởng lắng nghe chuyện quản lý mạng XH của Campuchia

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã bày tỏ mong muốn lắng nghe, được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm quản lý mạng xã hội của Vương quốc Campuchia.

Đảm bảo cuộc sống ổn định của người gốc Việt tại Campuchia

Đảm bảo cuộc sống ổn định của người gốc Việt tại Campuchia

Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, trong đó có người gốc Việt tại Campuchia.

 

Thái An