Một nguồn tin an ninh cho hay, tổng cộng có 60 cảnh sát đã tham gia bữa tiệc tại một nhà hàng hải sản ở quận Tây, Hong Kong hôm 18/2. Một người trong số họ mới đây được xác nhận là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 69 ở đặc khu hành chính này.

{keywords}
Cảnh sát chống bạo động Hong Kong. Ảnh: SCMP

Nam cảnh sát nhiễm chủng virus corona mới hiện đang được điều trị tại bệnh viện United Christian ở Kwun Tong. Vợ và mẹ của anh hiện cũng có những dấu hiệu nhiễm bệnh và được đưa vào viện theo dõi.

Theo báo South China Mornong Post, gia đình của nam cảnh sát nói trên sinh sống ở khu Yau Tong, gần trung tâm thương mại Domain, nơi một nữ nhân viên thu ngân cửa hàng ăn hôm 20/2 được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Nhà chức trách cho hay, toàn bộ 59 đồng nghiệp tham gia bữa tiệc cùng nam cảnh sát nhiễm virus nguy hiểm chết người sẽ phải vào cơ sở cách ly bắt buộc. Bốn trong số họ đã có biểu hiện xổ mũi và viêm họng trong vài ngày trở lại đây.

"Chúng tôi không nghĩ việc tham dự một sự kiện quy tụ đông người đến như vậy vào thời điểm này là phù hợp", Tiến sĩ Chuang Shuk-kwan, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong nhấn mạnh.

Trong một diễn biến riêng rẽ, một nữ cảnh sát đã nhập viện điều trị do phát ốm sáng nay, 21/2 sau ca tuần tra đêm. Theo nguồn thạo tin, kết quả chiếu chụp cho thấy một số vùng hơi sẫm tối trong phổi của cô. Để phòng ngừa, các bác sĩ đã đưa cô vào phòng điều trị cách ly. Hiện bệnh viện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của cô.

Đáng nói, nữ cảnh sát không tham gia buổi tiệc tại nhà hàng hải sản hôm 18/2. Song, 36 đồng nghiệp của cô nằm trong số những người đã dự tiệc.

Tuấn Anh