Báo Times of Israel, trích dẫn các nguồn tin của Syria, cho biết các cuộc không kích từ Israel nhằm vào một số địa điểm ở miền nam Syria sau nửa đêm ngày 14/11. Đây là cuộc không kích mới nhất trong một loạt vụ tấn công được cho là đến từ các lực lượng vũ trang của nhà nước Do Thái.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, các vụ nổ đã được nghe thấy ở phía tây thủ đô Damascus, và các lực lượng phòng không của nước này được đưa tin là đang phải đối mặt với một cuộc tấn công từ phía Israel.

Video: Insider Paper

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về mức độ thương vong hoặc chi tiết các mục tiêu bị không kích. Phía Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) từ chối bình luận về các cuộc tấn công này.

IDF đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Syria kể từ năm 2011, nhằm đối phó với các động thái hiện diện quân sự thường trực của Iran ở Syria, cùng các nỗ lực vận chuyển vũ khí hiện đại tới các nhóm vũ trang mà Israel cho là “khủng bố”, chủ yếu là lực lượng Hezbollah.

Các cuộc không kích mới được ghi nhận chỉ diễn ra 10 ngày sau khi Israel bị cáo buộc tấn công vào các mục tiêu thuộc lãnh thổ Syria trên Cao nguyên Golan và Sân bay Quốc tế Damascus.

Việt Anh

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Theo Reuters, lực lượng an ninh Myanmar tối 14/2 đã nổ súng để giải tán đám đông biểu tình bên ngoài một nhà máy thuộc thủ phủ Myitkyina của bang Kachin.

Nổ lớn ở biên giới Iran-Afghanistan, hàng chục người bị thương

Nổ lớn ở biên giới Iran-Afghanistan, hàng chục người bị thương

Ít nhất 60 người bị thương, khi hàng trăm xe tải chở dầu nổ theo phản ứng dây chuyền tại thị trấn Islam Qala của Afghanistan nằm sát biên giới với Iran.