Nhờ ngoại hình giống hệt Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ilham Anas đã đi vòng quanh thế giới và kiếm đủ tiền nuôi gia đình, nhưng điều này cũng đem lại cho anh không ít phiền toái.

TIN BÀI KHÁC:


Nếu người đàn ông quan trọng nhất thế giới cần một người đóng thế, ông ấy có thể nhờ tới Ilham Anas, tờ Mirror bình luận. Anh chàng 40 tuổi người Indonesia này giống Barack Obama tới nỗi, anh thường xuyên bị người hâm mộ chặn lại tại các sân bay vì tưởng nhầm anh là Tổng thống Mỹ.

{keywords}
 

Công việc đóng giả làm Obama đã giúp anh có cơ hội chu du khắp thế giới, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, cũng như đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình anh tại Jakarta, nơi mà Tổng thống Mỹ trải qua thời thơ ấu.

“Nếu tôi mặc một bộ comple, nhiều người tưởng tôi là Obama thật”, trang wowzeto.com trích lời Ilham. “Khi tôi tới Mỹ, một cụ bà đứng cùng thang máy đã vô cùng ngạc nhiên vì nghĩ rằng tôi là Barack Obama và ngất xỉu”.

{keywords}

Tuy nhiên, việc giống hệt Obama đã đem lại cho nhiếp ảnh gia này không ít phiền toái.

Kể từ khi Obama ra tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên, Ilham bắt đầu bị trêu chọc về ngoại hình của mình.

“Các đồng nghiệp của tôi đã quyết định đặt bức ảnh của tôi gần ảnh của Obama và mọi người bàn luận về việc chúng tôi giống nhau thế nào”, Ilham nói thêm.

“Khi ông ấy đắc cử, một tờ báo địa phương đã đăng tải bức ảnh so sánh hai chúng tôi và đột nhiên có nhiều lời đề nghị tôi xuất hiện trên TV cũng như trước đám đông”.

{keywords}
 

Ilham thú nhận, anh chưa từng mơ tới điều đó và bình thường anh là một người hay xấu hổ. “Công việc này đã đem lại cho tôi tiền bạc, xe cộ và nhà cửa”, anh nói.

Iham sống trong một quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi nhất thế giới nên đôi khi anh cũng cảm thấy lo ngại về vẻ ngoài của mình.

“Tôi rất cẩn thận với việc mình đang làm. Tôi từ chối bất cứ thứ gì, mà tôi nghĩ có thể gây tranh cãi hoặc làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Tổng thống Obama”.

Ilham nói rằng, anh chưa từng gặp thần tượng của mình nhưng khẳng định sẽ tận dụng các cơ hội để biến giấc mơ trở thành hiện thực.

“Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể gặp ông ấy. Nếu làm được điều đó điều đầu tiên tôi làm là đề nghị được chụp ảnh chung”, Ilham chia sẻ.

Sầm Hoa