Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố năng lực hạt nhân của Triều Tiên giờ đây có thể tạo "mối đe dọa đáng kể " đối với Mỹ.

Ông Kim Jong Un đưa ra lời đe dọa thẳng thừng kể trên sau khi quân đội Triều Tiên thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà nước này khẳng định có thể tàn phá Washington DC. 

{keywords}
Ảnh: Express

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, tuyên bố trên được ông Kim Jong Un đưa ra tại một hội nghị của Đảng Lao động Triều Tiên. "Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh rằng, không ai có thể phủ nhận Triều Tiên đã nhanh chóng nổi lên như một quốc gia chiến lược đủ sức tạo ra một mối đe dọa hạt nhân đáng kể đối với Mỹ ", trích đoạn bản tin của KCNA.

Người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng cũng khẳng định Triều Tiên luôn lạc quan, tin tưởng vào tiến trình cách mạng dù phải trải qua nhiều thách thức. Ông quả quyết thêm chương trình phát triển sức mạnh hạt nhân nhanh chóng của Triều Tiên đã có tác động lớn đến cộng đồng quốc tế.

Trong khi đó, báo Anh Telegraph dẫn tin từ một số nguồn cho biết, Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên để buộc quốc gia này ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.

Các nguồn tin này tiết lộ, Nhà Trắng đang vạch ra các lựa chọn quân sự vì ngoại giao không thể kiềm chế Bình Nhưỡng. Trong số đó có kế hoạch ném bom một bãi phóng tên lửa trước vụ thử tiếp theo, và phá hủy một kho trữ vũ khí, nhằm cho ông Kim Jong Un thấy rằng Washington "nghiêm túc" về việc ngăn chặn chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Thanh Hảo

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc vừa ban lệnh báo động đối với các thành viên về mối đe dọa tiềm ẩn sau khi tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên xuất hiện ở nhiều căn cứ Mỹ.

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Thêm một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Một binh sĩ Triều Tiên đã chạy trốn sang Hàn Quốc thông qua khu phi quân sự liên Triều (DMZ) vào sáng nay (21/12).

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Ngày 20/12, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc nước này đang phát triển vũ khí sinh học và cho rằng đây là một âm mưu của Washington nhằm gây khó dễ cho Bình Nhưỡng.

Báo Nhật tiết lộ thử nghiệm đáng sợ của Triều Tiên

Báo Nhật tiết lộ thử nghiệm đáng sợ của Triều Tiên

Triều Tiên đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm đưa khuẩn than lên tên lửa đạn đạo liên lục địa, báo Asahi của Nhật dẫn một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết.

Mỹ tuyên bố rắn về tập trận sát Triều Tiên

Mỹ tuyên bố rắn về tập trận sát Triều Tiên

Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố ngày 19/12 rằng, Mỹ không có kế hoạch ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hoặc Nhật Bản trước thềm Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018.