Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ niềm thương tiếc sự ra đi của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cũng như gửi lời chia buồn tới nhân dân Cuba.


Tổng thống Ấn Độ Narendra Modi là một trong những nhà lãnh đạo gửi lời chia buồn sớm nhất khi biết tin lãnh tụ cách mạng Cuba từ trần.

{keywords}
Chủ tịch Cuba Fidel Castro (Ảnh: AP)

“Fidel Castro là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ XX. Ấn Độ tiếc thương trước sự ra đi của một người bạn vĩ đại!", ông Modi viết trên Twitter.

“Tôi xin được bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất với Chính phủ và nhân dân”, Thủ tướng Ấn Độ nói.

Tại El Salvador, Tổng thống Sanchez Ceren cũng chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nhận được tin đồng chí Fidel Castro Ruz, người bạn thân thiết, người bạn đồng hành vĩnh cửu qua đời”.

Cùng ngày, Tổng thống Ecuador Rafael Correa viết: "Fidel là một nhân vật vĩ đại. Cuba muôn năm. Mỹ Latinh muôn năm".

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gọi Fidel Castro là “một người bạn của Mexico, người khởi xướng quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng, đoàn kết và đối thoại".

Nhận được tin cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro kêu gọi người dân tiếp nối di sản của lãnh tụ Fidel Castro: Gửi tới tất cả các nhà cách mạng trên thế giới, chúng ta phải tiếp tục di sản của Fidel và lá cờ của độc lập, của xã hội chủ nghĩa, của tổ quốc".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi thông điệp xúc động tới Chủ tịch Cuba Raul Castro:

"Tên tuổi của nhà chính trị kiệt xuất này luôn là biểu tượng của toàn bộ thời đại trong lịch sử thế giới’.

“Đất nước Cuba tự do, độc lập mà ông và đồng đội xây dựng đã trở thành thành viên có ảnh hưởng trong cộng đồng quốc tế, và là tấm gương cho nhiều nước, nhiều dân tộc noi theo’.

"Fidel Castro là người bạn chân tình, trung kiên của nước Nga. Bản thân ông đã nỗ lực hết mình xây dựng và phát triển mối quan hệ Nga – Cuba, hợp tác toàn diện, chặt chẽ trên mọi phương diện”.

"Người đàn ông mạnh mẽ, kiệt xuất này luôn tự tin hướng về phía trước. Ông là hiệu thân của những lý tưởng cao đẹp của một chính khách, công dân và một người yêu nước, luôn theo đuổi sự nghiệp mà ông cống hiến cả đời mình’.

"Kỷ niệm về ông luôn sống mãi trong trái tim người Nga".

Sầm Hoa

Những phát ngôn nổi tiếng của Chủ tịch Fidel Castro

Cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro đã có những phát ngôn đáng nhớ trong suốt sự nghiệp chính trị vĩ đại của mình.

Video lễ mừng sinh nhật cuối cùng của lãnh tụ Fidel Castro

Ngày 13/8/2016, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã có buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 90 cùng em trai Raul và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Fidel Castro - Người viết nên huyền thoại Cuba

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời

Truyền hình quốc gia Cuba vừa đưa tin, cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90.