Các bức ảnh hiếm về cuộc sống của Osama bin Laden đã được công bố trong một phiên xét xử khủng bố ở Manhattan (Mỹ).

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Những bức ảnh cho thấy cuộc sống khổ hạnh của thủ lĩnh al-Qaeda trong nhiều năm trước khi những kẻ khủng bố tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York (Mỹ), đồng thời mang tới một cái nhìn thoáng qua về hàng loạt các đường hầm và căn cứ mà ông ta xây dựng tại các khu vực miền núi hẻo lánh của Afghanistan, còn được biết tới với cái tên Tora Bora.

{keywords}

Telegraph cho biết, các bức ảnh do một nhà báo người Palestine, Abdel Barri Atwan chụp. Anh đã được mời tới nơi trú ẩn vào năm 1996, như một phần trong chiến dịch tuyên truyền của bin Laden nhằm phát tán thông điệp căm hận của y trên toàn thế giới.

{keywords}

Những bức ảnh này được công bố vào tháng trước tại tòa án Manhattan, nơi chỉ cách Tháp Đôi trước kia một vài tòa nhà. Chúng được đưa ra trong phiên xét xử Khaled al-Fawwaz, người đóng vai trò như cái loa phóng thanh của bin Laden tại London trong những năm 1990.

{keywords}

"Tôi được nói rằng Osama bin Laden thích văn phong của tôi, ông ấy thích phong cách của tôi và muốn đích thân gặp tôi", cuốn sách mang tựa đề "The Osama bin Laden I Know" (tạm dịch: Osama bin Laden mà tôi biết) của Bergen trích lời al-Fawwaz. "Tôi đã lưỡng lự vì nó rất nguy hiểm".

{keywords}

Các bức ảnh cho thấy thủ lĩnh al-Qaeda trông khỏe mạnh và thoải mái. Thỉnh thoảng y còn nhoẻn miệng cười.

{keywords}

Bin Laden đã tới thành phố Jalabad của Afghanistan sau khi được yêu cầu rời khỏi Sudan vào năm 1996, và nhanh chóng xây dựng nơi ẩn náu tại khu vực đồi núi gần biên giới với Pakistan.

{keywords}

Phóng viên Atwan đã gặp bin Laden trong một cái hang nhỏ. Nó là địa điểm được sử dụng để quay những phát ngôn của trùm khủng bố.

{keywords}

"Ông ấy muốn tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông". Atwan nói. "Ông ấy nói rằng 'giờ tôi là một nhân vật mang tầm cỡ quốc tế, tôi không chỉ là một người Saudi. Tôi rất buồn phiền vì người Mỹ, những người chiếm đóng Ả rập Xê Út, những người báng bổ vùng đất Thánh'."

{keywords}

Sầm Hoa