Theo CNN, Thượng nghị sĩ Sanders, 78 tuổi từ bang Vermont đã thông báo quyết định với các nhân viên phụ trách chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2020 của ông trong một cuộc gọi video hôm nay, 8/4.

{keywords}
Ông Sanders (phải) ngưng tranh cử khiến ông Biden gần như chắc chắn trở thành gương mặt đại diện đảng Dân chủ chạy đụa vào Nhà Trắng năm 2020. Ảnh: WSJ

Ông Sanders dự kiến sẽ có bài phát biểu gửi tới những người ủng hộ qua một địa chỉ trực tuyến cuối ngày hôm nay (theo giờ Mỹ).

Trong một thông điệp mới đăng tải trên Twitter, ông Sanders cho hay, "dù chiến dịch vận động tranh cử đã chấm dứt, cuộc chiến vẫn tiếp tục".

Quyết định "dừng cuộc chơi" của ông Sanders được tin là do kết quả đạt được không như mong muốn trong các cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ thời gian qua. Động thái khiến cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện là ứng cử viên duy nhất còn lại của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Diễn biến đồng nghĩa, ông Biden, 77 tuổi chắc chắn sẽ trở thành gương mặt đại diện đảng Dân chủ "đấu chung kết" với Tổng thống Trump trong ngày tổng tuyển cử quốc gia vào tháng 11 tới đây.

Tuấn Anh