Với vai trò đứng đầu Bộ Tư lệnh tên lửa thuộc quân đội nhân dân Triều Tiên, tướng Kim Rak-Gyom được cho là người có thể đặt ngón tay lên chiếc nút phóng hạt nhân và dư luận không khỏi lo lắng khi vị tướng này tuyên bố binh sĩ “chờ nghe mệnh lệnh” của ông lúc đề cập tới kế hoạch tấn công đảo Guam.


Chỉ vài giờ trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố đang cân nhắc kế hoạch tấn công hòn đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương – nơi có căn cứ không quân Anderson với dàn máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đầy uy lực, Tổng thống Mỹ Donald Trump thề sẽ bắt Bình Nhưỡng phải hứng chịu “lửa cháy và thịnh nộ” nếu như vẫn tiếp tục đe dọa Mỹ.

{keywords}
Tướng Kim Rak-gyom là người đứng đầu Bộ Tư lệnh tên lửa chiến lược mới thành lập của Triều Tiên.

Phản ứng trước lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ, Tướng Kim Rak-gyom cho rằng đó toàn là những điều vô lý và mỉa mai Tổng thống Mỹ bị “bệnh lú” của người già.

Theo tờ Daily Mail, Tướng Kim Rak-gyom tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 8. Vị tướng quyền lực này cho biết, Triều Tiên lên kế hoạch phóng 4 quả tên lửa liên tiếp, với thời gian bay chính xác là 17 phút 45 giây trên quãng đường 4.805km trước khi chuẩn bị tiếp đất cách đảo Guam khi còn 38km.

Theo lời của Tướng Kim Rak-gyom, căn cứ quân sự Mỹ tại đảo Guam nằm trong tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên do căn cứ này chỉ cách 3.379km so với Bán đảo Triều Tiên.

Không chỉ có vậy, Tướng Kim Rak-gyom còn gây quan ngại khi tuyên bố nói với binh sĩ “chờ nghe mệnh lệnh” của ông.

{keywords}
Ông được cho là người đàn ông quyền lực có thể ra lệnh khởi động tên lửa hạt nhân.

Cho đến hiện giờ vẫn chưa có nhiều thông tin về vị tướng quyền lực này của Triều Tiên. Theo những gì ghi nhận được, ông Kim Rak-gyom được phong hạng từ Tướng 2 sao lên thành Tướng 4 sao, chỉ trong vòng 6 tháng sau khi lãnh đạo Kim Jong Un lên năm quyền vào năm 2012.

Ông được chỉ định làm Tư lệnh của Bộ Tư lệnh tên lửa chiến lược mới được thành lập – nằm trong khuôn khổ chương trình tên lửa của quốc gia Đông Bắc Á.

Trong tháng 2, sau một loạt các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân thất bại, dư luận nghi ngờ khi thấy Tướng Kim Rak-gyom “mất tích” 6 tháng, thậm chí ngay tại lễ kỷ kiệm 69 năm thành lập quân đội Triều Tiên.

Tuy nhiên, đến khi Triều Tiên thử quả tên lửa mà quân đội tuyên bố đang luyện tập đánh trúng căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản, ông mới xuất hiện trở lại.

Bên cạnh Tướng Kim Rak-gyom, ông Kim Jong Un còn có bộ ba thân cận quyền lực khác đóng góp vai trò quan trọng trong chương trình phát triển hạt nhân.

Nhìn từ các bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố, sau một loạt lần phóng thử thành công tên lửa khiến nhiều giới chính quyền các nước tức giận, có thể thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un vui mừng ôm chầm lấy ba người đàn ông.

Bộ ba này nhận được rất nhiều sự chú ý từ các cơ quan tình báo và an ninh phương Tây do các nước này nghi ngờ họ là những nhân vật cấp cao không thể thay thế được trong chương trình tên lửa đang phát triển nhanh ở Triều Tiên.

Theo Báo Tin Tức

Kế hoạch có sẵn của Mỹ bắn phá các cơ sở tên lửa Triều Tiên

Kế hoạch có sẵn của Mỹ bắn phá các cơ sở tên lửa Triều Tiên

Liên tiếp những đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên đang làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến thật sự giữa Mỹ và nước này.

Tên lửa Triều Tiên mất bao lâu để bay tới Guam?

Tên lửa Triều Tiên mất bao lâu để bay tới Guam?

Nếu Triều Tiên phóng tên lửa tới Guam, thì nó chỉ mất 14 phút là chạm tới đảo này, phát ngôn viên cơ quan an ninh nội địa Guam Jenna Gaminde nói.

Ông Trump nói cảnh báo Triều Tiên có thể ‘chưa đủ rắn’

Ông Trump nói cảnh báo Triều Tiên có thể ‘chưa đủ rắn’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/8 cho rằng, lời đe dọa trút “hỏa lực và cơn thịnh nộ” lên Bình Nhưỡng có thể vẫn “chưa đủ cứng rắn”.

Xây dựng Sáng kiến giải quyết vấn đề Triều Tiên

Xây dựng Sáng kiến giải quyết vấn đề Triều Tiên

Các nhà tư tưởng, học giả hàng đầu về Quan hệ quốc tế đang tập trung thảo luận để tìm ra những giải pháp đột phá, từ đó hình thành nên Sáng kiến cho vấn đề Triều Tiên.

Sự thật về năng lực tên lửa Triều Tiên

Sự thật về năng lực tên lửa Triều Tiên

Kho tên lửa của Triều Tiên hiện chịu sự quản lý của Các lực lượng tên lửa chiến lược, đóng ở tỉnh Nam Pyongan, ngoại ô Bình Nhưỡng.