Người đàn ông, bị bắt hôm 31/10 sau khi 9 thi thể được tìm thấy bên trong căn hộ của y ở ngoại ô Tokyo (Nhật Bản), cho biết y đã giết các nạn nhân ngay trong lần gặp đầu tiên.

Japan Times dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, Takahiro Shiraishi (27 tuổi) thừa nhận đã giết 9 người, được tin là 8 phụ nữ và 1 đàn ông. Tên này nói với các nhà điều tra rằng, y quen biết họ thông qua Twitter và dụ dỗ họ tới căn hộ của y với lời đề nghị sẽ giúp họ tự tử.

{keywords}
Takahiro Shiraishi

"Tôi đã giết 9 người kể từ khi chuyển tới căn hộ đó vào hôm 22/8", Shiraishi khai nhận. Hiện cảnh sát đang cố xác định danh tính các nạn nhân thông qua giám định ADN.

Shiraishi làm ma cô dắt gái tại phố đèn đỏ Kabukicho ở Tokyo. Tên này cho biết, một trong những lý do mà y ra tay sát hại các nạn nhân là để lấy trộm tiền. Số tiền lớn nhất mà y lấy được là 500.000 Yen (4.410USD) từ một trong số các nạn nhân. Y cũng thừa nhận đã tấn công một số phụ nữ với mục đích cưỡng hiếp họ.

Cảnh sát đã tìm thấy đầu và một số bộ phận cơ thể người trong những chiếc thùng làm lạnh và những hộp đựng dụng cụ tại căn hộ của Shiraishi ở Zama, Kanagawa. Trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết cắt. Khoảng 240 chiếc xương đã được tìm thấy trong căn hộ.

Cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc cưa, nghi ngờ là hung khí gây án.

{keywords}
Các phóng viên tập trung bên ngoài căn hộ của Shiraishi. (Ảnh: Kyodo)

Cảnh sát đã tiến hành điều tra sau khi camera giám sát ghi lại hình ảnh Shiraishi đi bộ cùng với một người phụ nữ được thông báo là đã mất tích tại nhà riêng ở Hochiojo, ngoại ô phía tây Tokyo vào cuối tháng 10.

Hai người đã được nhìn thấy gần nhà ga JR Hachioji và ga Sobudaimae trên tuyến đường sắt  Odakyu, gần căn hộ của Shiraishi vào hôm 23/10.

Một thông điệp được đăng trên tài khoản Twitter cá nhân của người phụ nữ hôm 20/9 nói rằng cô "đang tìm một ai đó sẽ sẵn sàng chết cùng mình". Cô không thiết sống nữa nhưng cũng không muốn chết một mình.

Shiraishi khai với cảnh sát rằng, y đã gửi một tin nhắn "hãy chết cùng nhau" tới người phụ nữ này qua Twitter.

Các hàng xóm của Shiraishi đã vô cùng bàng hoàng và không thể tin rằng 9 thi thể đã được tìm thấy trong căn hộ của y. Một hàng xóm đã miêu tả nghi phạm là một người "vui vẻ, tốt bụng và lễ phép".

Theo một ông lão 84 tuổi có quen biết gia đình Shiraishi, y có vẻ là một thanh niên biết quan tâm tới gia đình vì thường xuyên tới thăm cha, người sống một mình ở Zama. Mẹ và em gái y đã bỏ đi cách đây một vài năm.

Sầm Hoa

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Một đường hầm đang xây dựng tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên đã bị sập và khoảng 200 công nhân có thể đã thiệt mạng.

Phát hiện một loạt xác chết trong căn hộ ở Nhật

Phát hiện một loạt xác chết trong căn hộ ở Nhật

Cảnh sát đã bắt một người đàn ông khoảng 20 tuổi tại Zama, tỉnh Kanagawa sau khi phát hiện có tới 9 thi thể được cất giấu trong căn hộ của anh ta

Mỹ, Nhật, Hàn diễn tập đối phó với Triều Tiên

Mỹ, Nhật, Hàn diễn tập đối phó với Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã khởi động cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa chung vào hôm 24/10 nhằm chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tên lửa hoặc hạt nhân nào từ Triều Tiên.

Thế giới 24h: Nhật Bản quyết rắn với Triều Tiên

Thế giới 24h: Nhật Bản quyết rắn với Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ sử dụng "các biện pháp đối phó cứng rắn" với Triều Tiên.

Siêu bão Lan tấn công Nhật, nhiều người thương vong

Siêu bão Lan tấn công Nhật, nhiều người thương vong

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 90 người khác bị thương sau khi siêu bão Lan tấn công Nhật Bản.