Nga vừa điều một tàu chiến đến Địa Trung Hải giữa lúc đang có nhiều lo ngại ở phương Tây rằng Tổng thống Vladimir Putin đang chuẩn bị cho chiến tranh.

Theo báo Express, con tàu hộ vệ tên lửa của Nga đã rời căn cứ Sevastopol của Hạm đội Biển Đen ngày 6/10 và đang trên đường đến gia nhập một nhóm tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải. Kremlin đã xác nhận tin này.

{keywords}

Tàu Mirazh thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tàu Mirazh, được trang bị các tên lửa hành trình Malakhit, đi theo hai tàu hộ vệ tên lửa khác của Hạm đội Biển Đen, The Serpukhov và The Zeleny Dol, mang tên lửa hành trình tầm xa Kalibr. Hai tàu này dự kiến đến Địa Trung Hải vào thứ Tư tới.

Đại diện Hải quân Nga Nikolay Voskresensky giải thích: "Kế hoạch là The Serpukhov và The Zeleny Dol sẽ tới Địa Trung Hải theo lịch luân phiên để gia nhập lực lượng hải quân thường trực".

Kremlin tuyên bố các tàu này sẽ hỗ trợ cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tàu Mirazh rời căn cứ tiếp sau một cuộc tập trận "dân phòng" kéo dài 4 ngày, với 40 triệu dân được sơ tán. Cuộc tập trận đã làm dấy lên hồi chuông báo động ở Washington giữa lúc căng thẳng Nga - Mỹ tăng cao do những bất đồng ở Syria.

Tuần trước, Nga cũng đã gây chú ý ở phương Tây khi thông báo tập trận quân sự 2 tuần với Pakistan.

Mỹ liên tục lên án hành động của Nga ở Syria. Mới đây nhất, Washington đã ra thông cáo nói rằng, sự can thiệp của Nga dẫn tới sự chết chóc và hủy diệt.

Báo Express cho biết, hai tàu chiến The Serpukhov và The Zeleny Dol không phải lần đầu tới Địa trung Hải, mà mới có mặt ở vùng biển này để bắn tên lửa vào các vị trí phiến quân ở Syria hôm 19/8.

Tháng trước, Moscow thông báo hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov sẽ tham gia lực lượng hải quân Nga đang hoạt động ở tây Địa Trung Hải.

Thanh Hảo

Ảnh ca ngợi Putin xuất hiện bí ẩn giữa New York

Một bức ảnh khổ lớn in hình Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện bí ẩn trên cầu Manhattan, New York (Mỹ), hôm 6/10.

Tự chữa bệnh tại nhà, bị nam châm dính chặt vào ‘của quý’

Một nam giới trung niên tại Trung Quốc đã phải gọi cứu hộ sau khi bị nam châm dính chặt vào bộ phận sinh dục.

Bão tử thần tấn công Mỹ

Siêu bão Matthew mang theo mưa to và gió lớn đang tiến thẳng vào bờ đông bang Florida, Mỹ, sau khi đã cướp mạng sống của hàng trăm người ở Haiti.