may-bay-Antonov An-26-mat-tich-ngay-06-07-2021
Máy bay Antonov An-26. Ảnh: RT

Hãng tin RT và AP dẫn lời các quan chức phụ trách các vấn đề khẩn cấp cho biết, máy bay chở 22 khách và 6 thành viên tổ bay, cất cánh từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana đã mất liên lạc.

Cơ quan giao thông địa phương cũng cho biết, máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar. Trong khi đó, hãng tin Itar-tass dẫn một nguồn tin nói, máy bay mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu khi đang cố gắng hạ cánh.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành và chiến dịch tìm kiếm đã được triển khai. Hai trực thăng và một máy bay đã được phái đi để tìm kiếm gần Palana, khu vực máy bay mất tích.

Nhà chức trách Nga đang điều tra xem liệu có phải máy bay biến mất là do vi phạm các quy định an toàn hay không.

Hiện có nhiều thông tin trái chiều về điều gì đã xảy ra với máy bay. Một nguồn tin nói với hãng Itar-tass rằng máy bay có lẽ đã đâm xuống biển, trong khi đó lại có tin máy bay đâm xuống đất, ở gần một mỏ than ở Palana.

Tai nạn máy bay lớn xảy ra gần đây nhất ở Nga là tháng 5/2019 khi một chiếc Sukhoi Superjet của hãng Aeroflot đâm xuống đất và bốc cháy trên đường băng tại một sân bay ở thủ đô Moscow làm 41 người thiệt mạng.

Hoài Linh

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa có bất ngờ mới khi có tin một mảnh vỡ được cho là của máy bay này dạt vào bờ biển Australia.