Một máy bay quân sự Myanmar chở 120 người, trong đó gồm 106 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống biển vào hôm nay 7/6.

{keywords}
Vị trí máy bay mất tích. Ảnh BBC

Hãng tin Channelnewsasia dẫn lời quan chức Myanmar cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay quân sự Y 8 của nước này đã được tìm thấy trên biển Andaman.

Ngay sau khi được tin máy bay trên mất tích, tàu và máy bay hải quân đã được triển khai tìm kiếm tại khu vực xác định máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

Trong số hành khách trên chuyến bay có hơn chục trẻ em.

"Hiện, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay tại vùng biển cách thành phố Dawei 218 km," ông Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch ở Myeik cho biết.

Tờ Mirror dẫn nguồn tin địa phương cho biết, có ít nhất 15 người đã được cứu sống.

Trước đó, người phát ngôn cho chỉ huy quân đội Myanmar cho biết: “Liên lạc với máy bay bị mất vào hồi 1h35 phút khi máy bay cách Dawei 32km về phía Tây’.

Người phát ngôn trên cho biết: “Chúng tôi nghĩ là do lỗi kỹ thuật. Thời tiết ở đó khá tốt’'.

Hiện, các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang được triển khai tại vùng biển Andaman.

Theo Independent, chiếc máy bay trên bị mất liên lạc sau khi khởi hành từ thành phố duyên hải Myeik vào đầu giờ chiều nay đến Yangon, thành phố lớn nhất Myanamar.

 

{keywords}

Loại Y-8 của quân đội Myanmar do Trung Quốc sản xuất

Tin cho biết, hầu hết các hành khách đều là thân nhân của các quân nhân đóng tại Myeik.

Theo tướng Myat Min Oo, chiếc máy bay mất tích hôm nay là loại Y-8 do Trung Quốc sản xuất.

Hồi tháng 2 năm ngoái, một chiếc máy bay quân sự Myanmar cũng đã gặp nạn ngay sau khi cấp cánh từ sân bay Naypyidaw khiến 4 quân nhân thiệt mạng.

KN