Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump chưa nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, song Mỹ đã có các cuộc đối thoại cấp cao với Triều Tiên.

Hãng tin CBS dẫn thông báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, "Tổng thống nói rằng Chính phủ Mỹ đã có những cuộc đối thoại cấp cao nhất với Triều Tiên, nhưng không phải ông Trump nói chuyện trực tiếp với ông Kim Jong Un".

Trước đó, CBS đưa tin, xác nhận trước các phóng viên tại Mar-a-Lago tối 18/4 giờ Mỹ, Tổng thống Trump cho biết, ông đã nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Chúng tôi cũng đã nói chuyện trực tiếp với Triều Tiên. Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện ở cấp cao, rất cao với Triều Tiên. Tôi thực sự tin rằng sẽ có nhiều thiện chí, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra... Chúng ta hãy chứng kiến nó xảy ra".

{keywords}
Ông Donald Trump (phải) và ông Kim Jong Un

Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã nỗ lực thiết lập một kênh hậu để liên lạc với Triều Tiên, và Bộ Ngoại giao Mỹ đã có những lần liên lạc trực tiếp với phía Triều Tiên hồi đầu tháng này, CBS đưa tin.

Hiện, thời gian và địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn chưa được chọn, nhưng ông Trump cho hay cuộc gặp có thể diễn ra vào đầu tháng 6 và Mỹ đang cân nhắc 5 địa điểm. Người đứng đầu nước Mỹ không nói đó là những địa điểm nào.

"Tôi mong đợi gặp gỡ với ông Kim Jong Un... và chúng tôi đều tôn trọng lẫn nhau", Tổng thống Mỹ nói.

Hoài Linh

Vợ Kim Jong Un được công nhận là Đệ nhất phu nhân

Vợ Kim Jong Un được công nhận là Đệ nhất phu nhân

Bà Ri Sol-ju, vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được thừa nhận với vai trò lớn hơn, là "Đệ nhất phu nhân đáng kính" thay vì "đồng chí" như mọi khi.

Kim Jong Un lần đầu nói gì về cuộc gặp với ông Trump?

Kim Jong Un lần đầu nói gì về cuộc gặp với ông Trump?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lần đầu đề cập trực tiếp tới cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Trump dự kiến diễn ra trong tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu.

Lý do chuyên gia khuyên ông Trump không gặp Kim Jong Un

Lý do chuyên gia khuyên ông Trump không gặp Kim Jong Un

Một cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nên hoãn lại, theo một nhà khoa học chính trị và là chuyên gia hàng đầu về Triều Tiên.

Thế giới 7 ngày: Kim Jong Un khiến cả thế giới ngạc nhiên

Thế giới 7 ngày: Kim Jong Un khiến cả thế giới ngạc nhiên

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, đặc biệt là chuyến công du bất ngờ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới Trung Quốc, căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây leo thang nhanh.