Hãng tin Reuters dẫn lời tỉnh trưởng Chernihiv nói: "Các cuộc không kích và tấn công tên lửa vẫn có thể xảy ra ở khu vực, không ai loại trừ điều này".

Ông Viacheslav Chaus nói thêm, các lực lượng Ukraine đang tiến vào và nắm giữ các khu vực trước đây do quân đội Nga kiểm soát. Nhưng theo ông hiện còn quá sớm để các lực lượng Ukraine tại vùng Chernihiv hạ thấp cảnh giác vì quân Nga vẫn đang ở trên đất Ukraine.

Hồi đầu tuần này, Nga tuyên bố sẽ thu hẹp chiến dịch ở vùng Chernihiv và Kiev.

{keywords}
Kho dầu Nga bốc cháy sau khi trúng tên lửa. Ảnh: Reuters

Một quan chức Nga cho biết, hôm nay, hai trực thăng quân sự của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở thành phố Belgorod của Nga. Theo hãng tin Reuters, đây là cáo buộc đầu tiên về việc Ukraine tiến hành không kích trên đất Nga kể từ sau khi Moscow tấn công nước láng giềng.

Video về vụ tấn công đăng tải trên mạng cho thấy một số tên lửa được phóng đi từ tầm thấp, sau đó là một tiếng nổ. Thống đốc Belgorod là Vyacheslav Gladkov nói, các trực thăng đã tấn công một cơ sở ở Belgorod, cách biên giới Nga và Ukraine 35km, sau khi đi vào lãnh thổ Nga ở độ cao thấp. Hỏa hoạn đã làm hai công nhân bị thương.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, công ty dầu khí Rosneft, chủ sở hữu kho nhiên liệu trên cho hay, không ai bị thương trong vụ việc trên dù không đưa ra nguyên nhân. Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov nói, sự việc trên không ảnh hưởng tới nguồn cung cấp nhiên liệu hay giá cả đối với người tiêu dùng trong khu vực.

Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Ukraine hiện chưa trả lời bình luận về vụ việc này.

 Hoài Linh

Cháy kho nhiên liệu ở thành phố Nga giáp biên giới Ukraine

Cháy kho nhiên liệu ở thành phố Nga giáp biên giới Ukraine

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra ở một kho chứa nhiên liệu của Nga tại thành phố miền tây Belgorod, gần biên giới với Ukraine hôm nay, 1/4.