Hơn 200 cô gái Triều Tiên xinh đẹp thuộc đội cổ vũ thể thao hôm nay (7/2) đã tới Hàn Quốc. Chuyến đi này đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của họ trong vòng 13 năm tại một sự kiện thể thao quốc tế do Hàn Quốc tổ chức.

Tổng số 229 người trong đoàn cổ vũ gồm 280 thành viên đã băng qua Khu phi quân sự, phân chia hai miền Triều Tiên, và tới Hàn Quốc lúc 9h28 sáng nay, Yonhap đưa tin. Các cô gái trong độ tuổi 20 đều mặc áo khoác đỏ có gắn cờ Triều Tiên trên ngực áo, đội mũ lông đen, đi qua điểm kiểm soát liên Triều ở Paju, phía nam Seoul.

Triều Tiên được cho là lựa chọn đội quân cổ vũ này rất kỹ càng. Mỗi thành viên đội cổ vũ khi được chọn đều có tính tới gia cảnh, hình dáng, kỹ năng và sự trung thành với chính phủ.

Theo Yonhap, không phải lúc nào Triều Tiên cũng gửi các cô gái trẻ, xinh đẹp đi làm nhiệm vụ cổ vũ. Tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, Bình Nhưỡng phái một đoàn cổ vũ gồm những người nam nữ trung tuổi. Triều Tiên cũng từng lập đội cổ vũ nam trong độ tuổi 40 và 50 cho World Cup 2010 ở Nam Phi.

Hoài Linh

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ gặp người đứng đầu nhà nước về mặt nghi lễ của Triều Tiên là Kim Yong-nam, quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

VĐV Triều Tiên dự Thế vận hội ở Hàn Quốc không được nhận quà đắt tiền?

VĐV Triều Tiên dự Thế vận hội ở Hàn Quốc không được nhận quà đắt tiền?

Gần 3.000 vận động viên tới tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018, trừ 22 vận động viên Triều Tiên, sẽ được nhận các món quà đắt tiền gồm điện thoại Samsung đời mới nhất và đồng phục Nike.

Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri

Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri

Trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Nga, một điểm bỏ phiếu sẽ được mở tại phòng lãnh sự của đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.