Các thợ lặn phải vượt qua những ngóc ngách tối om và ngập nước trong hang để có thể đến được nơi đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai bị mắc kẹt, Daily Mail cho hay.

Đoạn clip trích xuất từ camera gắn trên mũ bảo hiểm cho thấy, những người thợ lặn đang phải cố gắng bám vào một sợi dây thừng trong khi đi qua những mê cung ngột ngạt của hang Tham Luang.

Ngay cả những thợ lặn có kinh nghiệm nhất cũng mất tới 5 tiếng đồng hồ để di chuyển tới mô đất mà các thành viên trong đội bóng đá thiếu niên tỉnh Chiang Rai bị mắc kẹt trong điều kiện xung quanh bị ngập nước.

Họ mang theo trang thiết bị và thực phẩm đựng trong những túi nhựa kín cho các nạn nhân và cố giữ chúng trên đầu để chúng không bị ướt.

Đoạn clip cũng cho thấy, các thợ lặn phải đi qua những ngóc ngách gồ ghề, có những đoạn chỉ rộng hoặc cao 1m, quá hẹp để mang theo bình ôxy trên lưng. Vì thế, họ đưa bình ôxy qua khe hẹp trước rồi mới bơi qua sau, trong khi các thợ lặn khác giúp giữ thiết bị này ở đầu bên kia.

Các cậu bé, từ 11-16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi của họ đã được tìm thấy trong hang Tham Luang vào hôm 2/7. Khi đó 13 nạn nhân đang trú trên một mô đất, xung quanh bị ngập nước.

Một chiến dịch giải cứu quy mô lớn với sự tham gia của hàng ngàn người đã được triển khai. Các nhà chức trách cũng cân nhắc những phương án tối ưu nhất để có thể đưa cậu bé thoát ra ngoài một cách an toàn gồm cả khoan hố, hút nước ra khỏi hang và dạy họ tập lặn.

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện nóng, đặc biệt là tin tức liên quan đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang sâu.

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Một đường hầm mới tìm thấy có độ sâu 100m có thể sẽ dẫn tới ngách đá nơi các cầu thủ bóng đá nhỏ tuổi của Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang.

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA tuyên bố sẽ mời đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai và huấn luyện viên tới xem trận chung kết World Cup ở Nga, nếu họ sớm thoát khỏi hang Tham Luang khỏe mạnh.

Giải cứu đội bóng Thái, một thợ lặn thiệt mạng

Giải cứu đội bóng Thái, một thợ lặn thiệt mạng

Một thợ lặn từng thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL của Thái đã thiệt mạng lúc 2h sáng nay (6/7) khi đang giúp giải cứu đội bóng Thái Lan đang mắc kẹt trong hang ngập nước.

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Theo đánh giá y tế mới nhất đối với đội bóng gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đang kẹt trong hang sâu ở miền bắc Thái Lan, hiện quá nguy hiểm để cố đưa cả nhóm ra ngoài.