Hơn 1.000 người Hồi giáo tối 15/12 đã đổ xuống các đường phố ở London (Anh) hô vang "Thánh Allah vĩ đại" và đòi lập một "Vương quốc Hồi giáo".

Đường phố bên ngoài tòa đại sứ Syria không người ở quảng trường Belgrave, London, đã bị phong tỏa khi người biểu tình và những lãnh đạo Hồi giáo hô vang khẩu hiệu, đòi trừng phạt Mỹ vì Aleppo.

{keywords}
Ảnh: Express

Cuộc biểu tình này được tiến hành để thay thế cuộc tuần hành chính thức kêu gọi chấm dứt đổ máu tại Syria ở bên ngoài tòa nhà Thủ tướng Anh.

Khi các bài phát biểu kéo dài hơn một giờ diễn ra, đám đông thường hô vang "Thánh Allah vĩ đại" và hoan hô những ai kêu gọi lập một "Vương quốc Hồi giáo toàn cầu".

{keywords}
Ảnh: Express

Một thi sĩ được mời tới phát biểu đã hô vang: "Chúng tôi cần một Quốc vương Hồi giáo, người sẽ làm trong sạch đường phố. Đó sẽ là người ủng hộ chiến đấu".

Đám đông biểu tình được chia làm hai khu vực rõ ràng, một bên là nam và một bên là nữ mặc trang phục Hồi giáo.

Theo trang Breitbart, một người đã vẫy cờ Taliban, trong khi số khác lại vẫy tranh cổ động của Hizb ut-Tahrir Britain kêu gọi tái lập một "Vương quốc Hồi giáo".

{keywords}
Ảnh: Express

Hiện chưa rõ ai đứng ra tổ chức cuộc biểu tình này.

Breitbart cũng đưa tin, Haitham al-Hadad, một người Hồi giáo từng được đào tạo ở Ả rập Xê út, đã hoan nghênh đám đông tập hợp nhanh chóng với số lượng lớn.

"Cuộc tập trung hôm nay, chỉ mất vài giờ huy động, chính là dấu hiệu của sự quả quyết, phục hưng và chiến thắng cho Allah", người này nói.

  • Hoài Linh

Thăm đại Thánh đường Hồi giáo bậc nhất thế giới

Thánh đường Hồi giáo Sultan Qaboos Grand Mosque được coi là một trong những thánh đường vĩ đại nhất, đặc biệt nơi đây có tấm thảm Ba Tư rộng thứ nhì thế giới.

Lộ ảnh Obama mặc trang phục Hồi giáo

Người dẫn chương trình của Fox News là Bill O'Reilly đã chia sẻ một loạt ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mặc trang phục Hồi giáo truyền thống.

Xuất hiện nhóm đối thủ của IS, dọa giết người Hồi giáo

Một nhóm bí ẩn, sử dụng tên viết tắt như nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, mới đây đã phát tán một lá thư ớn lạnh, đe dọa giết người Hồi giáo.

Hàng chục triệu người Hồi giáo "có cảm tình" với IS

 Sự ủng hộ trên toàn cầu dành cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể lớn hơn nhiều so với nhiều người vẫn nghĩ.

Thế giới mờ ảo qua tấm mạng của phụ nữ Hồi giáo

Những tấm ảnh đặc biệt dưới đây cho thấy một cách nhìn đầy mới lạ về Trung Đông. Đó là thế giới qua con mắt của những phụ nữ phải đeo mạng kín mặt suốt đời.