Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện được nguồn gốc của "bệnh thánh chiến" tại Syria và Iraq. Bệnh này hoành hành mạnh tại những vùng IS chiếm đóng, nó làm nạn nhân bị thối rữa từ bên trong, bắt đầu từ mặt.

Theo RT, bệnh nhiệt đen (leishmaniasis) trước đây chưa từng được phát hiện ở Syria và Iraq, đã tới hai quốc gia này cùng thời gian với IS. Căn bệnh ghê rợn này thường do muỗi cát phổ biến và trước đây không phải là bệnh địa phương ở Syria và Iraq.

 

{keywords}
 

 

Tuy nhiên, kể từ khi các lãnh thổ bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng, được giải phóng, các nhà khoa học mới có cơ hội nghiên cứu những người nhiễm bệnh để tìm ra nguồn gốc nguồn bệnh và từ đó tạo ra vắc xin.

Theo nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí các bệnh nhiệt đới, muỗi cát mang bệnh này từ Iran tới. Các nhà khoa học cho hay, những con muỗi cát được chuột Iran đưa tới những vùng đất mới. Khi tới địa điểm mới, các con muỗi cát đã sinh sôi nảy nở trên xác của những người bị IS giết hại, những cái xác thường bị bỏ mặc cho thối rữa trên đường ở Syria và Iraq.

Mẫu vắc xin đầu tiên để ngừa bệnh này được ra mắt lần đầu vào tháng 2/2017 nhưng hiện giờ các nhà khoa học đã có cơ hội nghiên cứu kỹ để tìm ra chính xác nguồn gốc căn bệnh đang hoành hành ở Syria và Iraq.

Nhiệt đen là bệnh do động vật ký sinh lan truyền, gây hoại tử rộng khắp trên khắp cơ thể, thậm chí là từ bên trong đối với một số trường hợp. Nếu bị hoại tử từ bên trong, bệnh này có thể khiến nạn nhân thiệt mạng trong 20-30 ngày.

Hoài Linh

Cận cảnh quá trình bắt rắn to khổng lồ đầy ghê rợn

Cận cảnh quá trình bắt rắn to khổng lồ đầy ghê rợn

Đoạn clip ngắn ghi lại những hình ảnh một số người dân sử dụng những công cụ hỗ trợ để bắt một con rắn khổng lồ lớn chưa từng thấy. Cảnh tượng chú rắn làm nhiều người cảm thấy hãi hùng.

Thiếu nữ quyết dứt tình sau vài ngày về quê người yêu

Thiếu nữ quyết dứt tình sau vài ngày về quê người yêu

Chuyến về quê để đưa bạn gái thành phố ra mắt gia đình và họ hàng của chàng trai nghèo Zhao Zhengkai đã không như mong đợi.

Nhân viên hàng không Mỹ phải bán máu vì lương thấp

Nhân viên hàng không Mỹ phải bán máu vì lương thấp

American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới, có kết quả kinh doanh cực tốt nhưng các nhân viên làm việc cho công ty con của hãng lại sống rất khốn khổ.