Trong loạt hình ảnh tra tấn ghê rợn mới xuất hiện, phiến quân IS đẩy một người đồng tính khỏi tòa nhà trong khi chặt tay người khác.

Hãng tin Anh Mirror vừa đăng tải một loạt hình ảnh ghi lại cảnh phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tra tấn thường dân vô cùng tàn bạo.

{keywords}
 

Những hình ảnh này bao gồm một người đàn ông bị IS xử tử công khai ngay trước mặt các em nhỏ, một người đàn ông bị đẩy từ trên cao xuống đất vì bị nghi đồng tính, một kẻ trộm bị chặt tay ở nơi công cộng...

Theo Mirror, IS đang siết chặt sự cai trị dân chúng bằng nhiều biện pháp trừng phạt, mục đích là tránh để xảy ra các cuộc nổi dậy của dân thường chống lại chúng.

Trước đó, Mirror đã đăng nhiều hình ảnh gây chú ý về giây phút cô dâu IS 16 tuổi bị bắt giữ giữa đống đổ nát ở Mosul, miền bắc Iraq.

Cô gái người Đức tên là Linda Wenzel đã bỏ nhà đi gia nhập IS vào mùa hè năm ngoái. Sau đó, cô bị lính chính phủ Iraq bắt được trong chiến dịch giải phóng Mosul.

Những hình ảnh được tung lên mạng cho thấy cô ta la hét và khóc nức nở khi bị lôi đi trên đường tới trại giam. Theo luật pháp địa phương, đối tượng có thể lĩnh án tử hình.

Thanh Hảo