Một nhân viên quán bar tại khu chợ Borough (London) đã dũng cảm dùng thân mình để chèn cửa, ngăn không cho những tên khủng bố vào bên trong.


Những hình ảnh từ camera giám sát tại quán bar Arthur Hooper cho thấy Sergio Farina đang ép sát người ở phía sau cánh cửa khi một trong những kẻ tấn công tìm cách đẩy cửa vào.

Trả lời phỏng vấn trên ABC International, Farina cho biết ngay khi vừa nhìn thấy một gã mang theo dao tới gần quán bar, anh đã nhanh chóng đóng hết cửa sổ lại.

"Tôi không biết có bao nhiêu tên khủng bố ở đó và liệu chúng có quay lại hay không. Tôi có thể một mình chạy trốn như nhiều người vẫn làm nhưng như vậy tôi sẽ phải bỏ mặc 28 người trong quán", anh chàng gốc Tây Ban Nha nói.

Bảy người đã thiệt mạng và 48 người khác bị thương sau khi ba kẻ tấn công lái xe tải lao vào khách bộ hành trên cầu London rồi sau đó nhảy khỏi xe và đâm chém loạn xạ tại Borough, nơi tập trung nhiều nhà hàng và quán bar.

Cảnh sát Anh hiện đã xác định được danh tính của 2 trong số chúng là Khuram Butt (27 tuổi, gốc Pakistan) và Rachid Redouane (30 tuổi, gốc Morocco và Libya). Cả hai đều là công dân Anh và hiện đang sinh sống tại Barking, phía đông London. Kẻ tấn công thứ ba đã được xác định song cảnh sát chưa công bố danh tính.

Sầm Hoa

Nhiều phụ nữ bị nghi dính líu tới vụ khủng bố London

Nhiều phụ nữ bị nghi dính líu tới vụ khủng bố London

Nhà chức trách Anh đã bắt giữ 12 người sau vụ tấn công khủng bố London khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Nhân chứng kể lại vụ tấn công kinh hoàng giữa London

Nhân chứng kể lại vụ tấn công kinh hoàng giữa London

Nhân chứng trong vụ "khủng bố" tại thủ đô London (Anh) kể lại rằng một trong những kẻ tấn công đã đeo những chiếc hộp nhỏ quanh ngực, giống như đai bom.

Dân London hoảng loạn sau loạt tấn công khủng bố

Dân London hoảng loạn sau loạt tấn công khủng bố

Người dân tại thủ đô London (Anh) vẫn chưa hết bàng hoàng sau hàng loạt vụ tấn công xảy ra vào đêm 3/6.

Tấn công ghê rợn liên tiếp ở London, thương vong lớn

Tấn công ghê rợn liên tiếp ở London, thương vong lớn

Ít nhất ba vụ tấn công đã xảy ra tối 3/6 (sáng 4/6, theo giờ Việt Nam) tại thủ đô London của Anh.