Các đại biểu tới dự đại hội Đảng Cộng sản (ĐCS) Trung Quốc thứ 19 trong tuần này sẽ không được phục vụ các món hải sản hay chăm sóc sắc đẹp miễn phí.

Quy định này phù hợp với kỷ luật đảng nghiêm khắc mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề ra kể từ khi lên cầm quyền cách đây 5 năm, Straits Times cho hay.

{keywords}
Các đại biểu tham dự đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 18. (Ảnh: China Daily)

Theo ông Wang Lilian, người phụ trách đón tiếp các đại biểu kể từ đại hội 16 vào năm 2002, năm nay, các khách sạn sẽ không giăng biểu ngữ và bày trí hoa để chào mừng các đại biểu như những kỳ đại hội trước.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất là thức ăn và phòng nghỉ, ông Wang tiết lộ.

"Trong các kỳ đại hội trước, các đại biểu được phục vụ trái cây trong phòng. Nhưng giờ không có chuyện đó nữa", ông nói.

"Đồ ăn tại các nhà hàng cũng sẽ được nấu theo phong cách cơm nhà, không quá cầu kỳ và không có hải sâm hay tôm càng. Đó sẽ là một bữa buffet với 8 món nóng, 8 món nguội và một số thực phẩm chính, ông cho biết thêm.

Ngoài ra, các dịch vụ ưu đãi dành cho các đại biểu như may quần áo, cắt tóc và chăm sóc da mặt miễn phí cũng bị cắt bỏ.

Kể từ khi trở thành lãnh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận Bình từng cảnh báo tình trạng tham nhũng nếu không được bài trừ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến của tiếng nói quyền lực của Đảng.

Ông cũng khuyến khích các đảng viên và quan chức giữ lối sống tiết kiệm và kiên quyết chống lãng phí.

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 sẽ diễn ra vào hôm 18/10 dưới sự chủ trì của ông Tập Cận Bình. Hiện vẫn chưa rõ sự kiện này sẽ diễn ra trong 6 hay 7 ngày.

Vào ngày cuối cùng, đại hội sẽ ra mắt đội ngũ lãnh đạo mới điều hành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới trong 5 năm tới.

Sầm Hoa

Lý do Triều Tiên hướng hàng chục tên lửa về phía Trung Quốc

Lý do Triều Tiên hướng hàng chục tên lửa về phía Trung Quốc

Triều Tiên vừa vận chuyển 30 quả tên lửa Scud từ Hwangju ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng tới Nampo ở phía Tây nước này.

Lộ diện nữ quan tham số một Trung Quốc

Lộ diện nữ quan tham số một Trung Quốc

Hôm 13/10, tòa án Hàng Châu (Trung Quốc) đã tuyên án tù đối với Dương Tú Châu, người được mệnh danh là nữ quan tham số một ở nước này.

Từ trẻ mồ côi thành người giàu nhất Trung Quốc

Từ trẻ mồ côi thành người giàu nhất Trung Quốc

Người giàu nhất Trung Quốc năm nay là Hứa Gia Ấn, 59 tuổi, ông chủ tập đoàn Hằng Đại (Evergrande).

'Biển người' ở các điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc

'Biển người' ở các điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc

Ngày 1/10, Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ vàng mừng Quốc khánh dài 8 ngày. Vì Trung thu trùng với nghỉ lễ nên lượng người tham gia giao thông và vui chơi tăng chóng mặt.