Một vụ xả súng xảy ra trong hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính nam ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) sớm 12/6 (giờ địa phương).

Theo tin mới nhất vừa được kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn nguồn cảnh sát Orlando, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt bên trong hộp đêm. Khoảng 50 người đã thiệt mạng, trong khi ít nhất 53 người khác đã được đưa tới cơ sở y tế điều trị.

Cảnh sát đã tiêu diệt được thủ phạm. Tên này được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, đến từ thành phố Fort Pierce, cách hộp đêm Pulse 150km.

Trước đó, BBC dẫn thông tin trên tài khoản Twitter của một phóng viên địa phương cho biết, hơn 20 người đã bị trúng đạn bắn ra từ súng nòng dài. Phóng viên này cho biết, kẻ tấn công vẫn đang trong hộp đêm cùng nhiều con tin.

Trong đoạn video dưới đây có thể nghe thấy rõ những tiếng súng nổ liên tiếp.

Nhân chứng Ricardo Negron Almodovar cho biết, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 12/6 (giờ Mỹ), tức là khoảng 1 giờ chiều 12/6 (giờ Việt Nam). Vào thời điểm đó, khoảng 100 người thưởng thức âm nhạc chủ đề Latin tại hộp đêm Pulse.

“Mọi người trên sàn nhảy và quầy rượu nằm rạp xuống sàn, một số trong chúng tôi gần quầy rượu và cửa sau đã tìm cách di chuyển ra bên ngoài và cắm đầu chạy”, Ricardo kể. Pulse là hộp đêm ‘nóng bỏng nhất dành cho giới đồng tính nam’ tại Orlando.

{keywords}
Bên trong hộp đêm Pulse

Trang Facebook của hộp đêm có viết: “Mọi người rời khỏi Pulse và hãy chạy hết sức”. Theo CNN, người dân ở Florida được cảnh báo là tránh xa khu vực gần Pulse.

Tài khoản Twitter của Sở Cảnh sát thành phố Orlando không công bố thông tin nào cụ thể về số người thương vong và bị bắt làm con tin. Tuy nhiên, cảnh sát cũng xác nhận rằng đây là một ‘tình huống gây thương vong rất lớn’.

Vụ xả súng này diễn ra trong bối cảnh người dân Orlando vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ ca sĩ 22 tuổi Christina Grimmie bị bắn chết. Kẻ thủ ác, Kevin James Loibl (26 tuổi), đã tự sát sau khi bắn chết Grimmie. Hiện chưa rõ động cơ của Loibl là gì.

Lê Thu