Tổng thống Mỹ Donald Trump đã huỷ chuyến đi tới Triều Tiên vào tuần tới của Ngoại trưởng Mike Pompeo với lý do vấn đề phi hạt nhân của Triều Tiên không mấy tiến triển.

Trong loạt tin đăng trên Twitter ngày 24/8, ông Trump cho hay: “Tôi đã yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo không tới Triều Tiên vào thời điểm này vì tôi cảm thấy chúng ta chưa đạt được những tiến triển thích đáng trong vấn đề phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên”.

{keywords}
Ông Trump đổ lỗi cho Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên

Người đứng đầu nước Mỹ dường như cũng đổ lỗi cho Trung Quốc đã cản trở tiến triển phi hạt nhân ở Triều Tiên, chỉ vì cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, ông Trump coi Trung Quốc là then chốt trong việc gây sức ép với Triều Tiên để buộc quốc gia này hợp tác, thực hiện các mục tiêu đã thoả thuận với Mỹ.

Tuy vậy, người đứng đầu Nhà Trắng cũng gửi “những lời chúc tốt đẹp nhất” tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và nói ông Pompeo “mong đợi được tới Triều Tiên trong tương lai gần” ngay sau khi tranh chấp thương mại hiện thời giữa Mỹ và Trung Quốc được giải quyết.

Nếu không bị huỷ, chuyến đi tới Triều Tiên vào tuần tới của ông Pompeo sẽ là chuyến thứ 4 tới Bình Nhưỡng kể từ khi quan hệ Mỹ - Triều bắt đầu tan băng hồi đầu năm nay.

Hoài Linh

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố, ông muốn gỡ bỏ các lệnh cấm vận chống Triều Tiên, nhưng chỉ khi Bình Nhưỡng đáp ứng điều kiện của Washington.

Tuyên bố quan trọng về Triều Tiên của Liên Hợp Quốc

Tuyên bố quan trọng về Triều Tiên của Liên Hợp Quốc

Cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hợp Quốc cho biết, không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên đã ngừng các hoạt động hạt nhân.

Thanh niên Triều Tiên chỉnh tề leo núi thiêng

Thanh niên Triều Tiên chỉnh tề leo núi thiêng

Phóng viên của hãng thông tấn AP đã chụp lại hình ảnh những quân nhân và công nhân Triều Tiên ăn mặc chỉnh tề leo lên ngọn núi thiêng Paektu.