Giới ngoại giao đang mong chờ bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Liên Hợp Quốc khi mối đe dọa từ hạt nhân Triều Tiên vẫn đang bao trùm hội nghị thường niên của tổ chức này.

Theo Reuters, các nhà ngoại giao Triều Tiên sẽ ngồi ngay hàng đầu khi ông Trump có bài phát biểu đầu tiên tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào sáng 19/9.

Cuộc họp được cho là sẽ đề cập tới căng thẳng đang leo thang, mà ở đó Mỹ và Triều Tiên luôn đưa ra những đe dọa về quân sự.

{keywords}

Dù còn hoài nghi về giá trị của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Liên Hợp Quốc, ông Trump sẽ vẫn tìm kiếm sự ủng hộ đối với việc áp đặt các biện pháp mạnh hơn nữa để chống Triều Tiên trong khi truyền tải thông điệp "Nước Mỹ là số 1" tới tổ chức toàn cầu này.

"Đó không phải là vấn đề giữa Mỹ và Triều Tiên. Đó là vấn đề giữa Triều Tiên và thế giới", cố vấn của Tổng thống Mỹ là McMaster tuyên bố hồi tuần trước.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres dự định gặp riêng từng bên liên quan, gồm Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho bên lề cuộc họp lần thứ 72 của Đại hội đồng. "Giải pháp ở đây chỉ có thể là chính trị. Hành động quân sự có thể gây ra sự hủy diệt ở mức độ mà mất nhiều thế hệ mới vượt qua được", ông Guterres cảnh báo.

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri sẽ có bài phát biểu vào 22/9.

Mỹ hiện là quốc gia có đóng góp lớn nhất cho Liên Hợp Quốc và Tổng thống Donald Trump từng phàn nàn, Washington phải nộp quá nhiều tiền.

  • Hoài Linh
Ông Trump lạc quan về quan hệ với Triều Tiên

Ông Trump lạc quan về quan hệ với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bày tỏ sự lạc quan thận trọng về khả năng cải thiện quan hệ với Triều Tiên sau nhiều tháng leo thang căng thẳng.

Lý do hàng loạt xe tải đầy cát 'vây kín' tháp Trump

Lý do hàng loạt xe tải đầy cát 'vây kín' tháp Trump

Nhiều xe tải chứa đầy cát vây kín Tháp Trump - tòa nhà của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Manhattan, New York.

Ông Trump lần đầu về nhà kể từ khi nhậm chức

Ông Trump lần đầu về nhà kể từ khi nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 14/8 đã lần đầu tiên trở về tháp Trump ở thành phố New York kể từ khi nhậm chức vào hồi đầu tháng 1.