Chưa đầy 6 tuần sau hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mất dần kiên nhẫn trước tiến độ đàm phán với Bình Nhưỡng về giải trừ hạt nhân.

Các nhà chức trách Triều Tiên đã hủy bỏ nhiều cuộc gặp và không dỡ bỏ một cơ sở thử nghiệm tên lửa mà ông Trump tuyên bố sẽ bị phá hủy.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Theo báo Washington Post, Tổng thống Trump yêu cầu cấp dưới cập nhật tình hình đàm phán với Triều Tiên hàng ngày và đã nổi giận với trợ tá trong phòng kín, dù ông viết trên Twitter rằng các cuộc hội đàm đang diễn ra suôn sẻ.

"Ông ấy nói mọi người có thể ngủ ngon và ông ấy cũng tuyên bố hòa bình trên bán đảo, nhưng rõ ràng là không phải vậy" – nhà báo Josh Dawsey của Washington Post cho biết. Tổng thống Trump "đã có những tuyên bố hoành tráng về những gì xảy ra ở Triều Tiên, nhưng thực tế dường như có rất ít điều xảy ra đến nay".

Duyeon Kim, một chuyên gia về Triều Tiên ở Trung tâm An ninh Mỹ mới, bình luận với tờ báo Mỹ: "Ông Trump đã bị giáng đòn mạnh từ phong cách đàm phán của Triều Tiên, mà vốn vẫn luôn khó hiểu với người Mỹ".

"Tôi lo ông Trump có thể mất kiên nhẫn với độ dài và tính phức tạp của các cuộc đàm phán thường thấy với Triều Tiên mà thay đổi và trở lại cân nhắc lựa chọn quân sự. Đạt một thỏa thuận hạt nhân đã mất thời gian nhưng thực thi nó thậm chí còn khó khăn hơn", chuyên gia Kim nói thêm.

Trong khi đó, tướng lục quân Mỹ Vincent Brooks, chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen rằng chính quyền Kim Jong Un chưa hề dỡ bỏ các thanh nhiên liệu và dừng sản xuất vật liệu cần thiết cho sản xuất bom hạt nhân.

Thanh Hảo

Vì sao Kim Jong Un liên tục nổi cáu với quan chức địa phương?

Vì sao Kim Jong Un liên tục nổi cáu với quan chức địa phương?

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tục phê bình các quan chức địa phương khi ông đi thị sát các khu công nghiệp thời gian gần đây.

Kim Jong Un khiến Mỹ 'bẽ mặt'

Kim Jong Un khiến Mỹ 'bẽ mặt'

Các quan chức Triều Tiên được cho là đã khiến phía Mỹ bẽ mặt khi không xuất hiện tại một cuộc họp song phương đã định tại vùng phi quân sự ngày 12/7.

Vì sao Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ ở Bình Nhưỡng?

Vì sao Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ ở Bình Nhưỡng?

Chủ tịch Kim Jong Un không gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng. Dường như ông đã tới thăm một nông trường trồng khoai tây.

Kim Jong Un bỏ tuyên truyền chống Mỹ?

Kim Jong Un bỏ tuyên truyền chống Mỹ?

Các món quà lưu niệm chống Mỹ từng được bày bán ở vùng phi quân sự thuộc phía Triều Tiên đã biến mất khỏi các kệ hàng.

Ông Trump hiểu nhầm thỏa thuận hạt nhân với Kim Jong Un?

Ông Trump hiểu nhầm thỏa thuận hạt nhân với Kim Jong Un?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra "mô tả nhầm" về thỏa thuận mà ông đạt được với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.