Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ mời Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng bữa tối tại một nhà hàng nướng Teppanyaki ở thủ đô Tokyo vào tối 5/11, báo Yomiuri Shimbun đưa tin.

Nhà hàng cao cấp này nổi tiếng với món thịt bò Wagyu, bào ngư và các món nướng tại bàn thơm ngon khác.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Japan Times)

"Ông Abe đã đích thân chọn nhà hàng này cho ông Trump, một người thích ăn bít tết", báo Yomiuri Shimbun dẫn lời một quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết. Khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Nhật Bản vào tháng 4/2014, ông Abe đã tổ chức ăn tối tại một nhà hàng sushi ở Ginza vì nghe nói ông Obama rất thích sushi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản vào sáng 5/11. Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á của ông Trump. Các hoạt động chính của ông trong suốt chuyến thăm Nhật Bản cũng đã được thông báo.

Ngày 5/11, Tổng thống Mỹ sẽ chơi golf cùng với Thủ tướng Abe và tay golf chuyên nghiệp Hideki Matsuyama tại câu lạc bộ đồng quê  Kasumigaseki  ở Kawagoe, tỉnh Saitama trước khi cùng nhau dùng bữa tối.

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ diện kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong ngày 6/11. Tổng thống Mỹ cũng sẽ tham dự một cuộc gặp cấp cao với ông Abe tại Nhà khách Chính phủ tại quận Motoakasaka ở thủ đô Tokyo và gặp gỡ gia đình các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc. Ông sẽ rời Nhật Bản để tới Hàn Quốc vào hôm 7/11.

Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản hôm 2/11 cho biết sẽ triển khai tới 21.000 nhân viên cảnh sát để đảm bảo an ninh trong suốt chuyến thăm của ông Trump giữa căng thẳng về vấn đề Triều Tiên và những lo ngại gia tăng về chủ nghĩa khủng bố.

Sầm Hoa

Ông Trump bắt đầu công du châu Á, có thể gặp Putin tại VN

Ông Trump bắt đầu công du châu Á, có thể gặp Putin tại VN

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày tới châu Á và để ngỏ khả năng sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladmir Putin trong lúc tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Tokyo đã triển khai một đội nữ cảnh sát, hầu hết thuộc lực lượng chống bạo động, đi bảo vệ con gái và vợ Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi những nữ hâm mộ quá mức.

Vì sao ông Trump không thăm khu phi quân sự liên Triều?

Vì sao ông Trump không thăm khu phi quân sự liên Triều?

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thăm vùng phi quân sự liên Triều (DMZ) khi tới Hàn Quốc – đó là lời khẳng định của một quan chức cấp cao Nhà Trắng trong cuộc họp báo mới nhất.

Ông Trump bị ngăn đánh phủ đầu Triều Tiên

Ông Trump bị ngăn đánh phủ đầu Triều Tiên

Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn cản Tổng thống Donald Trump tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Ông Trump vui hết mình trong 'đại tiệc' Halloween

Ông Trump vui hết mình trong 'đại tiệc' Halloween

Hôm 30/10, vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chủ trì lễ phát kẹo cho trẻ em sinh sống tại Washington và con em các gia đình quân nhân.