Báo điện tử Quan sát của Trung Quốc ngày 3/10 dẫn nguồn tin của báo “Tin tức toàn cầu” Pakistan cho biết: hôm 27/9, một chiếc chiến đấu cơ loại JF-17 (FC-1 Dực Long) của không quân nước này sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Masur ở gần Karachi để bay huấn luyện đã bị rơi xuổng biển Ảrập, phi công nhảy dù may mắn thoát chết.

{keywords}

Đây là vụ tai nạn rơi máy bay thứ 3 của không quân Pakistan chỉ trong 1 tuần. Trước đó, ngày 24/9, một chiếc chiến đấu cơ J-7 cũng bị rơi khi đang bay tập tại vùng Tây Bắc Pakistan khiến phi công thiệt mạng. Hôm 26/9, một chiếc máy bay không người lái của không quân cũng bị rơi tan xác. Theo hình ảnh xác máy bay được đăng tải trên báo, người ta nhận ra đó là loại CH-3 dùng cho trinh sát và tiến công mục tiêu mặt đất.

{keywords} 

Điều đáng chú ý là, cả 3 máy bay rơi trong 1 tuần đó đều là những loại do Trung Quốc chế tạo, được Pakistan mua trang bị cho không quân nước này.

{keywords}

Sau khi các vụ tai nạn máy bay này liên tiếp xảy ra, không quân Pakistan đã thành lập các ủy ban điều tra. Nguyên nhân máy bay JF-17 bị nạn chưa được công bố; trong vụ chiếc J-7G bị rơi khiến phi công thiệt mạng thì, trang Twiter của không quân cho biết nguyên nhân là “do sương mù”.

Ngô Tuyết