Chiếc phà Mercraft 3 chở 251 người hôm nay (21/12) đã bị chìm ở ngoài khơi Philippines, giữa Dinahican, Quezon và đảo Polilio.

Mạng tin Rappler dẫn lời Armand Balilo, phát ngôn viên tuần duyên Philippines, cho biết chiếc phà Mercraft 3 gặp nạn ngoài khơi thị trấn Real khi đang trên đường đến đảo Polillo. Phà rời cảng thị trấn Real vào buổi sáng và bị lật vào khoảng buổi trưa cùng ngày.

{keywords}
Phà Mercraft 3. Ảnh: Rappler

Phát ngôn viên cho biết thêm, phà Mercraft 3 chở 251 người. Phà này được phép chở tối đa 286 người. Trực thăng và các tàu cứu hộ trên biển được triển khai tới hiện trường. Cũng theo người phát ngôn, cơ quan chức năng đang xác minh thương vong.

Theo đài phát thanh dzMM, ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 140 người đã được giải cứu. Tuy nhiên, cơ quan tuần duyên Philippines chưa xác nhận thông tin này.

Nguyên nhân chìm phà hiện chưa rõ. Phát ngôn viên Balilo nói “chúng tôi tin rằng thời tiết là nguyên nhân chính”. Còn theo Juanito Diaz, quyền Chủ tịch Hội đồng Quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa Quezon, phà “bị chìm là do bị thủng một lỗ lớn”.

Dương Lâm