Một số mẩu giấy được cho là tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên đã được tìm thấy bên trong dinh Tổng thống Hàn Quốc và các khu vực gần đó, Thông tấn xã Yonhap đưa tin.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (16/10) đã xác nhận thông tin trên. Sự xuất hiện của các tờ rơi trên làm dấy lên nghi ngờ rằng tại sao nó lại xuất hiện ở khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt.

{keywords}

Những mẩu tuyên truyền nằm rải rác trên các con phố gần văn phòng Tổng thống và một số khác thậm chí là được tìm thấy trong sân của Chunchugwan - trung tâm báo chí nằm ở phía đông văn phòng Tổng thống, giới chức an ninh Hàn Quốc cho hay.

Không khó để tìm thấy các tờ rơi của Triều Tiên ở Hàn Quốc do Bình Nhưỡng thường định kỳ phát tờ rơi bằng bóng bay và các thiết bị không người lái. Tuy nhiên, sự việc vừa xảy ra là cực hiếm vì các mẩu tuyên truyền được tìm thấy gần văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Những tờ rơi tìm thấy trong tuần này ở gần văn phòng Tổng thống Hàn có chứa ít nhất 3 cụm từ khác nhau, nhưng tất cả đều lên án Hàn Quốc hoặc Mỹ vì áp dụng chính sách thù địch với Bình Nhưỡng. Một tờ rơi mang nội dung lấy làm tiếc cho Seoul vì dựa dẫm vào Mỹ để đảm bảo an toàn trong khi chính bản thân nước Mỹ lại sợ Triều Tiên.

Một quan chức văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, điều tra sẽ sớm được triển khai để tìm hiểu tại sao các tờ rơi trên lại xuất hiện ở dinh Tổng thống. "Đội an ninh đã thu thập các mẩu tuyên truyền và các cơ quan có liên quan sẽ sớm điều tra", quan chức trên đề nghị giấu tên cho hay.

  • Hoài Linh