Video trình chiếu tại tòa cho thấy chi tiết hành động của 4 nghi phạm Triều Tiên, vốn được cho là lên kế hoạch và trợ giúp Siti Aisyah, Đoàn Thị Hương sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (nhưng được cho là Kim Jong Nam).

Theo Reuters, phiên xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tiếp diễn trong ngày 26/10.

Trong đoạn phim ghi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, bốn nghi phạm Triều Tiên đã thay đổi quần áo và hình dạng trước khi chạy trốn.

{keywords}
Ảnh: Bernama

Cho tới giờ, 4 nam nghi phạm, được cho là người Triều Tiên, vẫn chưa bị bắt. Hiện, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương vẫn kêu oan, nói rằng họ bị lừa tấn công "Kim Jong Nam" như một phần của chương trình truyền hình thực tế.

Các luật sư biện hộ cho hai nữ nghi phạm cũng khẳng định, thân chủ của họ chỉ là nạn nhân của một trò lừa tinh vi của 4 nam nghi phạm trên.

Chứng thực tại tòa hôm qua, nhân viên điều tra Wan Azirul nói, một trong số 4 nam nghi phạm, được nhận diện là Hanamori, chính là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại "Kim Jong Nam" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Wan Azirul, cảnh sát quận Sepang cũng cho hay, một trong số 4 nghi phạm, tên là Chang, đã cạo râu sau khi khi sự việc xảy ra ở sân bay. Điều tra cho thấy, "Hanamori" tới sân bay với "Chang" trên cùng một xe, còn nghi phạm thứ ba - tên là Y, tới sân bay 90 phút trước khi vụ tấn công diễn ra.

"Hanamori, Chang và Y gặp nhau tại nhà hàng Bibik Heritage", NY Post dẫn lời cảnh sát Wan Azirul nói. "Hanamori cũng gặp nghi phạm thứ 4 - tên là James, tại nhà hàng trên trước khi vụ tấn công xảy ra".

Với video mới được trình chiếu, thẩm phán Azmi Ariffin quyết định hoãn phiên tòa để xem lại các video. Ông cũng quyết định, phiên tòa sẽ tiếp diễn vào ngày 6/11.

Hoài Linh

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Nhà chức trách Malaysia không có đủ thông tin để có thể bắt giữ 4 nam nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm người Indonesia, bị buộc tội sát hại Kim Chol (được cho là Kim Jong Nam) hôm nay (24/10) đã khóc khi trở lại hiện trường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Các đoạn phim ghi cảnh công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam bị tấn công ở sân bay Malaysia và hai nữ nghi phạm mau chóng bỏ đi đã được trình chiếu trước tòa.

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia Raja Subramaniam cho hay, lượng chất độc VX trên da mặt của "Kim Jong Nam" là 0,2 mg/kg cơ thể, gấp 1,4 lần liều dùng gây chết người.

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Trong phiên xử hôm 9/10, một đoạn video ghi lại những phút cuối cùng của 'Kim Jong Nam' sau khi bị hạ độc, đã được công bố tại tòa án Malaysia.