Phiên xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút nhưng các diễn biến lại vô cùng kịch tính.

Báo The Star của Malaysia tường thuật, hai nữ nghi phạm này đang là tâm điểm của một vụ việc được cộng đồng quốc tế quan tâm. Đó là vụ sát hại một người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Khi xuất hiện ở tòa án Sepang, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều không giống những "sát thủ" được thuê như tin đồn. Siti vẫn mặc chiếc áo thể thao như hôm bị bắt. Để tóc xõa qua vai, Siti nhìn rất nghiêm nghị khi đứng nghe cáo trạng.

Khi lần đầu nghe đọc bản cáo trạng, người phụ nữ Indonesia này dường như không hiểu. Chỉ khi đọc lần thứ hai, Siti mới gật đầu sau khi được hỏi có hiểu cáo trạng chống lại mình không.

Người phiên dịch đã lỡ lời khi hỏi Siti muốn biện hộ gì không và nghi phạm này trả lời "không có tội".

Công tố viên Muhamad Iskandar Ahmad sau đó nói với người phiên dịch rằng lúc này không cần ghi lại lời biện hộ. Được biết, biện hộ của nghi phạm chỉ được ghi lại khi ở tòa án dân sự và hình sự.

Đoàn Thị Hương xuất hiện sau khi phiên xử của Siti kết thúc. Đoàn Thị Hương cũng như Siti, vẫn mặc bộ quần áo khi bị bắt hôm 15/2. Chiếc áo phông vàng của Hương bị cuốn lên một chút, để lộ đôi tay đang bị còng.

Hương dường như vẫn bình tĩnh xuyên suốt phiên tòa nhưng gầy hơn so với các bức ảnh mà báo chí đưa ra kể từ khi bị bắt.

Phiên tòa xử hai nghi phạm bắt đầu lúc 10h sáng và chỉ diễn trong khoảng 20 phút. Tuy nhiên, các phóng viên phải chờ bên ngoài tòa án từ lúc 5h sáng.

Hai nữ nghi phạm không giao tiếp với nhau khi được đưa ra tòa. Siti được 5 luật sư bảo vệ quyền lợi trong khi Đoàn Thị Hương có luật sư S.Selvam biện hộ.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc đã tiếp cận và ấp chất độc dạng lỏng vào mặt ông Kim, khiến ông này chết sau đó. Vụ việc xảy ra tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, vào hôm 13/2. 

  • Hoài Linh
Video toàn cảnh vụ anh trai Jong Un bị giết

Video toàn cảnh vụ anh trai Jong Un bị giết

Cảnh sát Malaysia vừa công bố đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình ông Kim Jong Nam bị hai nữ nghi phạm tấn công ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên

VN đang làm rõ thông tin liên quan vụ sát hại anh trai Jong Un

VN đang làm rõ thông tin liên quan vụ sát hại anh trai Jong Un

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan vụ sát hại ông Kim Chol.

Malaysia nói có 11 nghi phạm vụ giết anh trai Jong Un

Malaysia nói có 11 nghi phạm vụ giết anh trai Jong Un

Cảnh sát Malaysia hôm nay (19/2) cho biết, có 11 người tình nghi dính líu tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.