Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga và "đặc biệt hung hăng" trong cuộc bỏ phiếu năm 2012.

Sputnik dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, Mỹ còn từng nhúng tay vào các cuộc bầu cử tại các quốc gia Liên Xô cũ.

"Mỹ can thiệp vào bầu cử Nga năm 2000, rồi 2012, điều đó liên tục xảy ra. Tuy nhiên, họ can thiệp một cách đặc biệt hung hăng vào năm 2012. Tôi không muốn nói chi tiết", người đứng đầu nước Nga nói với đạo diễn Mỹ Oliver Stone trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên mạng truyền hình Showtime.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Theo Tổng thống Nga, việc can thiệp được tiến hành bằng nhiều cách, gồm cả qua đường ngoại giao.

"Phía Mỹ nhận thức được điều đó, tôi đã nói với ông (cựu Ngoại trưởng Mỹ) Kerry và (cựu Tổng thống Mỹ) Obama. Khó có thể tưởng tượng rằng các nhân viên ngoại giao có thể dính líu tới chiến dịch tranh cử ở Nga một cách xông xáo như vậy. Họ tập trung lực lượng đối lập và cấp tiền cho nhóm này để tổ chức biểu tình", Tổng thống Putin nói khi được hỏi về việc Mỹ có can thiệp vào bầu cử Nga hay không.

Tổng thống Putin cho biết thêm, việc can thiệp cũng xảy ra trong các cuộc bầu cử ở những nước Liên Xô cũ, ở Đông Âu và ở các quốc gia châu Phi, Mỹ La tinh.

  • Hoài Linh
Putin dự báo hậu quả thảm khốc nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Putin dự báo hậu quả thảm khốc nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Không một quốc gia nào trên trái đất có thể sống sót nếu những quốc gia hạt nhân mạnh nhất thế giới sử dụng vũ khí nguyên tử, Tổng thống Nga Putin nói.

Sự thực 'tình bạn' giữa hai nguyên thủ Trump-Putin

Sự thực 'tình bạn' giữa hai nguyên thủ Trump-Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông không phải "bạn bè" với Tổng thống Mỹ Donald Trump vì họ thậm chí không quen biết nhau.