Trong cuộc họp báo bên lề hội nghị BRICS tại Ấn Độ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo tất cả các nhà báo Nga đang có mặt trong phòng họp đều có thể trở thành mục tiêu của tình báo Mỹ. Ngay sau đó, điện đã vụt tắt khiến nhà lãnh đạo Nga đùa rằng có vẻ như ông "đã nói điều gì đó sai".


Các tổ chức Mỹ đang "rình mò và nghe lén tất cả mọi người", ông Putin nói ở đầu buổi họp báo khi bình luận về phát ngôn của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng chính quyền Obama đang xem xét khả năng tiến hành những cuộc tấn công mạng chống lại Nga.

Sau đó, ông cảnh báo các nhà báo Nga đang tháp tùng ông tại hội nghị Các nền kinh tế mới nổi BRICS rằng họ đều là mối quan tâm đặc biệt của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

"Các bạn đều là đối tượng điều tra của các cơ quan tình báo", ông Putin nói.

"Các bạn là những người đem tới những thông tin chắc chắn. Các bạn có thể nghe hoặc nhìn thấy điều gì đó, nói chuyện với ai đó". Tất cả những điều đó đều đang được hệ thống hóa, sắp xếp lại với nhau và được phân tích - đây là những gì mà NSA đang làm", ông Putin nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, Tổng thống Nga đã được hỏi về những cáo buộc trên WikiLeaks rằng nhà lãnh đạo Brazil Michel Temer đã được Mỹ tuyến dụng.

Tuy nhiên, khi ông Putin đang trả lời, căn phòng đột nhiên bị mất điện và micro của ông cũng không hoạt động.

"Có vẻ như tôi đã nói điều gì sai", ông nói đùa. Một số nhà báo có mặt trong căn phòng cũng bật cười.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng ông "không biết" về việc liệu ông Temer thực sự có được tình báo Mỹ tuyển dụng hay không và "ông không thích thú" với vấn đề này.

Sầm Hoa

Trang phục "Trump sờ soạng' gây sốc mùa Halloween

Chủ đề ‘Trump sờ soạng’ đã vượt ra khỏi những thị phi của chiến dịch tranh cử tại Mỹ.

Putin tuyên bố cứng rắn về bầu cử Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 16/10, cáo buộc Mỹ hy sinh các mối quan hệ tốt đẹp với Nga nhằm khiến cử tri sao lãng các vấn đề trong nước.

Thái Lan 'cháy hàng' quần áo màu đen

Chính phủ Thái Lan vừa cảnh báo về tình trạng khan hiếm quần áo đen trên toàn quốc khi nước này bắt đầu 30 ngày để tang Quốc vương vừa băng hà.