Một giả thiết được đặt ra, nếu Mỹ phải đấu với không chỉ các đối thủ "truyền kiếp", mà với cả những đồng minh lâu năm như Anh, Pháp, Hàn Quốc...


{keywords}
(Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trang tin Business Insider đã phân tích tiềm lực quân sự và các phương án để quân đội Mỹ có thể giành chiến thắng.

Theo Business Insider, Mỹ có lực lượng hải quân lớn nhất thế giới. Với đội tàu đông đảo và hiện đại, sức mạnh tổng thể của hải quân Mỹ lớn hơn cả 8 nước mạnh kế tiếp cộng lại. Và các tàu của Mỹ nói chung tân tiến hơn nhiều về mặt kỹ thuật, với 10 tàu sân bay hiện có chạy bằng hạt nhân.

Đó là chưa kể đến lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ. Tuy không phải là quân viễn chinh, nhưng lực lượng này có thể sử dụng các máy bay C-130 cùng các nền tảng khác, giúp hải quân quan sát tốt không gian chiến trường, bảo vệ lãnh đạo chính phủ và đảm bảo an toàn cho các cảng biển.

Vì vậy, tấn công Mỹ từ biển là một ý tưởng tệ hại.

{keywords}
Máy bay F-22 Raptor. (Ảnh: Blair Bunting)

Về sức mạnh không quân, Mỹ hiện đứng đầu thế giới. Hiện lực lượng này có khoảng 14.000 máy bay và trực thăng, rải khắp 5 quân chủng. Số máy bay này nhiều hơn 7 nước kế tiếp cộng lại.

Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-22 sẽ tổ chức tuần tra liên tục trên không trên khắp các đường biên giới trên bộ của Mỹ để ngăn chặn bất kỳ hành động xâm lược nào của máy bay đối phương. Các máy phóng tên lửa Patriot của lục quân sẽ giúp chặn đứng các phi cơ hoặc tên lửa địch, và các tổ hợp tên lửa Stinger/Avenger sẽ bắn hạ mọi máy bay tầm thấp.

{keywords}
Xe tác chiến Stryker của Lục quân Mỹ. (Ảnh: Lục quân Mỹ)

Để bảo vệ biên giới trên bộ, nước Mỹ đã bố trí khoảng 9.000 xe tăng của lục quân và thủy quân lục chiến sẽ hợp sức với hàng nghìn xe chở tên lửa dẫn đường chống tăng Stryker, các trực thăng Apache và Cobra, cùng các đội tên lửa chống tăng mang tên lửa Javelin, TOW để tiêu diệt thiết giáp đối phương.

Những xe tăng tân tiến nhất thế giới, như Leopard hoặc Merkava, không dễ bị tấn công. Pháo binh, máy bay và bộ binh chống tăng sẽ kết hợp với nhau để hạ mục tiêu. Nhưng hầu hết xe tăng trên thế giới đều là xe tăng đời cũ hơn của Mỹ hoặc Liên Xô, như Patton hoặc T-72, nên sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

{keywords}
Xe tăng M1 Abrams. (Ảnh: Thủy quân Lục chiến Mỹ)

Các bộ phận lính chiến khác tìm cách mở dường nhờ sự yểm trợ từ trên không sẽ phải đối mặt với lực lượng binh sĩ được trang bị kỹ thuật tân tiến nhất thế giới.

Lính Mỹ có các thiết bị ngắm bắn giúp họ có thể hạ đối thủ trong khói bụi. Thiết giáp và các thiết bị bảo vệ của họ hiện nay là tối tân nhất và ngày càng tốt hơn.

{keywords}
(Ảnh: Thủy quân Lục chiến Mỹ)

Các cuộc tấn công sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn chọc thủ phòng tuyến trong những điều kiện kể trên. Ngay cả nếu thành công thì lính thủy đánh bộ Mỹ cùng Sư đoàn Không vận 101 sẽ ồ ạt tấn công bằng trực thăng và các máy bay Osprey, trong khi Sư đoàn Không vận 82 có thể thả hàng nghìn binh lính tăng viện từ máy bay xuống gần bất kể cứ điểm nào.

{keywords}
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III được phóng thử ở California. (Ảnh: Reuters)

Đó là trước khi Mỹ thấy cần phải dùng đến vũ khí hạt nhân. Nếu đối phương chọc thủng được phòng tuyến thì họ cũng sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công hạt nhân bất kể lúc nào.

Các tên lửa Minuteman III được thiết kế nhắm tới các mục tiêu cách xa các bờ biển Mỹ, nhưng chúng có thể dễ dàng tiêu diệt một đội quân tân tiến từ Houston hoặc Dallas. Trong khi đó, các tên lửa Trident của hải quân có thể được phóng đi từ tàu ngầm ở Vịnh Mexico, để vô hiệu hóa các cuộc tấn công vào biên giới Mỹ.

Thanh Hảo

Obama đội mưa thăm Havana

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến thăm lịch sử tới Cuba khi chiếc Không lực Một hạ cánh xuống thủ đô Havana vào hôm 20/3.

Obama mang gì tới Cuba?

Chuyến thăm lịch sử tới Cuba sẽ giúp Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ mở ra chương mới cho mối quan hệ sóng gió giữa hai nước.

Những loại vũ khí giúp Mỹ 'vươn tay' khắp thế giới

Những loại vũ khí cho phép Mỹ nhắm trúng mọi kẻ thù trên khắp hành tinh khi cần.