Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

“Các đơn vị lính dù Nga đã buộc những sư đoàn theo phe dân tộc cực đoan Ukraine phải rút khỏi vùng ngoại ô Kiev, và phải bỏ lại nhiều xe tăng, xe chiến đấu đa năng bọc thép, vũ khí cá nhân, vũ khí chống tăng và đạn dược”, thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (21/3) cho biết.

{keywords}
Các xe tăng Ukraine bị quân đội Nga thu giữ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

“Trong danh sách vũ khí bị thu giữ có các xe tăng T-64 và T-72, vũ khí chống tăng Panzerfaust 3 xuất xứ từ Đức, tên lửa phòng không vác vai 9K38 Igla. Số vũ khí trên sẽ được chúng tôi chuyển giao cho các lực lượng vũ trang của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR)”, thông cáo cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Nga thu giữ được nhiều trang thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó vào ngày 16/3, hàng loạt tên lửa chống tăng như Javelin xuất xứ từ Mỹ, N-LAW của Anh, súng phản lực chống tăng bắn một lần RPG-26, xe tăng và pháo phản lực đa nòng BM-27 Uragan của quân đội Ukraine cũng bị binh sĩ Nga tịch thu và giao cho lực lượng ly khai.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Ukraine muốn đàm phán ở Jerusalem, Mỹ không tham gia sứ mệnh hòa bình

Ukraine muốn đàm phán ở Jerusalem, Mỹ không tham gia sứ mệnh hòa bình

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Jerusalem có thể là địa điểm tổ chức đàm phán hòa bình với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Ukraine bác 'tối hậu thư' của Nga, quyết không đầu hàng tại Mariupol

Ukraine bác 'tối hậu thư' của Nga, quyết không đầu hàng tại Mariupol

Giới chức Ukraine đã thẳng thừng từ chối việc đầu hàng ở Mariupol, sau khi Nga ra 'tối hậu thư' yêu cầu các lực lượng phòng thủ thành phố này hạ vũ khí trước 5 giờ sáng 21/3 (giờ Moscow).