Pakistan gần đây đã đặt mua một số pháo tự hành bánh lốp 155mm từ Trung Quốc và loại pháo này trong tương lai có thể bắn được đạn hạt nhân.

Ngày này năm xưa: Nhật bất ngờ tấn công Mỹ

Cử chỉ thân thương của Bush "con" với bà Obama

Mạng tin Quân sự Trung Quốc dẫn nguồn báo chí Ấn Độ cho hay, tại triển lãm và hội thảo quốc phòng quốc tế lần thứ 10 ở Karachi cuối tháng 11 vừa qua, tập đoàn Norinco đã giới thiệu sản phẩm pháo tự hành bánh lốp SH-15. 

{keywords}
Pháo tự hành SH-15. Ảnh: Mạng tin Quân sự Trung Quốc

Tại cuộc triển lãm chỉ có một bức ảnh duy nhất về loại vũ khí mới. Lý giải cho việc trên, báo trên cho đó đó có thể là do vấn đề bảo mật quân sự, nhưng cũng có thể xác định Pakistan đã bắt đầu mua sắm hệ thống vũ khí này.

Pháo SH-15 từng được giới thiệu ở triển lãm hàng không Chu Hải hồi tháng 11/2018 tại Trung Quốc. Truyền thông Ấn Độ phỏng đoán, có thể loại pháo này đã được đưa vào trang bị cho lữ đoàn pháo binh số 72 của Trung Quốc.

Căn cứ vào bức ảnh chụp pháo SH-15 đang thử nghiệm tại Pakistan đăng trên tạp chí quân sự Trung Quốc cho thấy, Pakistan đã bí mật thử nghiệm tính năng của loại vũ khí này tại vùng núi xung quanh thành phố Karachi.

Nguồn tin cho hay, Pakistan được cho là đã đặt mua ít nhất 52 khẩu pháo SH-15, đủ để trang bị cho 3 lữ đoàn.

Hiện tại, lục quân Pakistan đang có 152 khẩu pháo tự hành M109A2, 115 khẩu M109A5, 40 khẩu tự hành M110 203mm… Tất cả số vũ khí trên đều từ những năm 1960-1970 nên lép vế về kĩ thuật khi đối mặt với môi trường phức tạp của chiến tranh hiện đại.

Pháo tự hành bánh lốp SH-15 có khả năng thay thế được cho những thế hệ pháo trước đây, đồng thời sẽ nâng cao sức chiến đấu, uy lực, khả năng sống sót, khả năng tự động hóa, số hóa cho pháo binh Pakistan.

Tuấn Trần

Hải quân Trung Quốc mạnh cỡ nào?

Hải quân Trung Quốc mạnh cỡ nào?

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã hé lộ về dự án tàu sân bay mới của mình để tăng tốc trong cuộc chạy đua với Mỹ.

Vì sao Pakistan chọn xe tăng Trung Quốc?

Vì sao Pakistan chọn xe tăng Trung Quốc?

Tờ Sina dẫn lời chuyên gia quân sự Pakistan, ông Muzammil Hatami cho biết,  “VT4 được chọn làm xe tăng chủ lực tương lai của lục quân Pakistan”.  

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Theo Trung Quốc, máy bay chiến đấu mới nhất của nước này - chiếc J-20 mang tên Uy Long, là đối thủ đáng gờm của chiếc F-22 Raptor do Mỹ sản xuất.