Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT) đã tuyển chọn những thanh thiếu niên xuất sắc nhất tại Trung Quốc để tham dự chương trình thiết kế vũ khí do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành.

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

TQ "gặp hạn" với dự án nâng cấp tiêm kích tàng hình tối tân

Máy bay chở khách Anh rơi tự do

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn trang web của BIT cho biết, 27 cậu bé và 4 cô bé sẽ được chuẩn bị để trở thành những nhà thiết kế vũ khí trẻ nhất thế giới. Những người này được chọn từ danh sách 5.000 ứng viên, tất cả đều dưới 18 tuổi và "là người yêu nước".

{keywords}
Các học viên trong lớp đào tạo đặc biệt của BIT.

Theo quảng cáo về chương trình, mỗi học viên sẽ được các nhà khoa học vũ khí trong ngành công nghiệp quốc phòng hướng dẫn. Các học viên sẽ được trải nghiệm làm việc trong các phòng thí nghiệm quốc phòng.

Chương trình kéo dài trong 4 năm và vào năm cuối, các cử nhân sẽ được đào tạo chuyên sâu ở trình độ tiến sĩ.

"Đây là chương trình đại học đầu tiên trên thế giới được thiết kế để khuyến khích một cách chiến lược thế hệ kế tiếp suy nghĩ, thiết kế và phát triển AI cho nghiên cứu và sử dụng quân sự", ông Eleonore Pauwels, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu chính sách Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) nói với Business Insider.

{keywords}
Các học viên này sẽ được đào tạo trở thành những nhà thiết kế vũ khí AI.

Sau lời kêu gọi tập trung phát triển công nghệ của Chủ tịch Tập Cận Bình vào năm 2017, Trung Quốc đã huy động các nguồn lực từ chính quyền trung ương cũng như các công ty công nghệ lớn trong nước.

Đầu năm nay, các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đang phát triển các tàu ngầm AI khổng lồ có thể thực hiện các nhiệm vụ phức hợp mà không cần có người ngồi trên tàu điều khiển và sẵn sàng triển khai vào năm 2020, theo ABC.

Trung Quốc cũng là quốc gia có cơ sở thí nghiệm các tàu thuyền không người lái lớn nhất thế giới và có các dự án tập trung vào phát triển vũ khí không người lái trên cạn và trên không.

Sầm Hoa

Kiểu trừng phạt ghê rợn tại một công ty Trung Quốc

Kiểu trừng phạt ghê rợn tại một công ty Trung Quốc

Ba quản lý tại một công ty cải tạo nhà ở nam Trung Quốc đã bị bắt giam sau khi họ ép nhân viên uống nước tiểu, ăn gián và cho ăn đòn bằng thắt lưng

Lý do sốc khiến Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ đổ xô tích vàng

Lý do sốc khiến Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ đổ xô tích vàng

Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang gia tăng lượng vàng dự trữ với tốc độ kinh ngạc, dẫn đầu là Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ bỏ hiệp ước hạt nhân với Nga, Trung Quốc 'giật mình'?

Mỹ bỏ hiệp ước hạt nhân với Nga, Trung Quốc 'giật mình'?

Trong trường hợp Mỹ chính thức rút khỏi INF, dù không phải một nước thành viên hiệp ước, song Trung Quốc sẽ phải đối mặt với áp lực từ cả hai phía.

Mỹ khuyên Trung Quốc 'cư xử như một quốc gia bình thường'

Mỹ khuyên Trung Quốc 'cư xử như một quốc gia bình thường'

Washington đang gây sức ép để Bắc Kinh hành xử như "một quốc gia bình thường" trên thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết.

Ông Trump đang 'ngầm giúp' Trung Quốc?

Ông Trump đang 'ngầm giúp' Trung Quốc?

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đã thúc đẩy Trung Quốc khẩn trương hơn nữa trong việc thực hiện các mục tiêu nước này đề ra từ trước.