Theo hãng thông tấn Nga Sputnik, trong đoạn video, một xe cơ động bộ binh Tiger của Nga đang cố gắng bắt kịp với đội hình của mình, chạy xung quanh một đoàn xe mang cờ Mỹ. Đột nhiên, một trong những chiếc xe bọc thép trong đoàn Mỹ (nhiều khả năng là một chiếc Oshkosh M-ATV) bất ngờ chèn chiếc Tiger sang một bên vệ đường.

Dù chưa được xác minh, song đoạn video đã nhanh chóng được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội. Bộ Chỉ huy Trung tâm quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết họ đang xem xét đánh giá đoạn video.

Các quan chức thuộc chiến dịch "Operation Inherent Resolve" (tạm dịch là Chiến dịch Nhổ tận gốc), liên minh do Mỹ dẫn đầu có nhiệm vụ đánh bại ISIS ở Iraq và Syria, cũng cho biết họ đang xem xét vụ việc.

“Mục tiêu của liên minh là làm giảm căng thẳng trong bất cứ vụ va chạm không có kế hoạch nào với các lực lượng khác đang hoạt động tại Đông Bắc Syria. Vụ việc được ghi lại trong đoạn video đang ở trong quá trình kiểm tra đánh giá”, Đại tá Myles B. Caggins, phát ngôn viên của chiến dịch cho biết.

Không rõ liệu lực lượng của Mỹ có thực hiện vẫy cờ hoặc cảnh báo phương tiện của Nga không được phép vượt qua đoàn xe Mỹ hay không.

Các chiến dịch hộ tống ở Iraq và Syria vốn được coi là nguy hiểm và lực lượng Mỹ được huấn luyện để thực hiện các biện pháp phòng ngừa phù hợp trong trường hợp các phương tiện khác tiếp cận hoặc hoạt động trong phạm vi gần với các phương tiện quân đội Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận gì về đoạn video.

Anh Thư