Hillary và Bill Clinton kiếm được hơn 25 triệu USD từ việc thực hiện hơn 100 bài phát biểu kể từ năm 2014, bảng tiết lộ tài chính do bộ máy tranh cử của Hillary công bố cho thấy.

{keywords}

Hillary Clinton, người có triển vọng được đề cử làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, cũng kiếm được 5 triệu USD từ cuốn sách "Những sự lựa chọn khó khăn" của bà, được phát hành vào tháng 6 vừa qua.

Với thu nhập trên, gia đình Clinton được xếp vào nhóm 0,1% của dân số Mỹ. Bất bình đẳng kinh tế là chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ trong những năm gần đây và hồi tháng 4, trong thư điện tử gửi cho những người ủng hộ, bà Hillary từng bày tỏ lo ngại về số tiền khủng trả cho các lãnh đạo công ty.

Tuy nhiên, chính bản thân gia đình Clinton cũng bị chỉ trích vì thu phí cao khi diễn thuyết. Bà Hillary thu tới 250.000 USD/bài phát biểu kể từ khi rời ghế Ngoại trưởng Mỹ năm 2013.

Những người theo chủ nghĩa tự do chỉ trích Hillary lấy tiền từ các tổ chức tài chính, gồm cả Goldman Sachs, cho các bài phát biểu mà họ cho rằng bà phải chịu ơn các công ty lớn.

Năm ngoái, Hillary bị chỉ trích mạnh vì tuyên bố, bà và chồng đang "khánh kiệt" khi rời Nhà Trắng vào năm 2001, dù cựu Tổng thống Bill Clinton vẫn kiếm được hàng triệu USD từ việc diễn thuyết.

  • Hoài Linh