Một phi công phụ của hãng Sichuan Airlines đã bị hút nửa người ra khỏi máy bay sau khi kính chắn gió ở buồng lái bị thổi bay ra ngoài.

Nhật báo Kinh tế Thành Đô dẫn lời cơ trưởng Liu Chuanjin cho hay, khi máy bay đạt tới độ cao gần 10.000 m thì có một âm thanh chói tai vang lên ở buồng lái. Áp suất và nhiệt độ ở buồng lái giảm đột ngột và sau đó, ông nhìn thấy kính chắn gió bên phải bay mất.

"Không có dấu hiệu cảnh báo nào. Bất ngờ, kính chắn gió bị nứt và một âm thanh vang lên. Điều tiếp theo mà tôi thấy là phi cộng bị hút nửa người khỏi cửa sổ máy bay. Mọi thứ trong buồng lái bay lên. Hầu hết các thiết bị gặp trục trặc...và tôi không thể nghe được tiếng radio. Máy bay rung dữ dội khiến tôi không thể đọc được các thiết bị đo"

Phi công phụ, có đeo dây bảo hiểm, được kéo trở lại máy bay. Viên phi công này bị vài vết xước và bong gân cổ tay, Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết.

Chuyến bay 3U8633 của hãng hàng không Tứ Xuyên rời Trùng Khánh để tới Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng hôm 14/5. Sau khi gặp sự cố trên, máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống Thành Đô.

Cơ trưởng Liu Chuanjian được tán thưởng như một người hùng sau khi điều khiển máy bay hạ cánh an toàn bằng tay. Không ai trong số 119 hành khách bị thương.

Nhật báo Kinh tế Thành Đô cho biết, kính chắn gió ở buồng lái bị vỡ sau khi máy bay cất cánh nửa tiếng. Cửa kính này là một phần của máy bay gốc, chưa từng gặp sự cố nào.

Hoài Linh
 

Giải mã được bí ẩn máy bay mất tích MH370?

Giải mã được bí ẩn máy bay mất tích MH370?

Bí ẩn về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines cuối cùng cũng được giải đáp và vị trí của nó đã được xác định, các chuyên gia tuyên bố.

Phát hiện lớn của đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Phát hiện lớn của đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines tại Ấn Độ Dương đã tìm thấy hai cấu trúc lớn ở đáy biển.

Điểm mấu chốt chưa thể lý giải trong bí ẩn MH370

Điểm mấu chốt chưa thể lý giải trong bí ẩn MH370

Dù hầu hết các chuyên gia hàng không đều cho rằng có nhiều bằng chứng cho thấy phi công lái MH370 cố tình lao máy bay xuống biển, song không ai có thể lý giải động cơ của việc làm này.