Một tàu tìm kiếm tinh vi đang lùng sục chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất bí ẩn sau khi tắt hệ thống theo dõi.

Hệ thống nhận diện tự động (AIS) của tàu Seabed Constructor đã dừng hoạt động vào ngày 31/1, khi nó mới tiến hành cuộc tìm kiếm được 10 ngày. Sự việc này đã tiếp sức cho hàng loạt giả thuyết âm mưu. 

{keywords}
 

Tuy nhiên, có điều lạ là hệ thống trên đã tái kết nối vào đêm qua, sau 80h đi lại không cung cấp dữ liệu. Hiện lý do ngừng kết nối tạm thời vẫn chưa rõ, DailyMail đưa tin.

Tàu Seabed Constructor rời cảng Durban vào ngày 2/1 và bắt đầu tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370. Chiếc máy bay này đã mất tích ngày 8/3/2014, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc.

MH370 mất tích bí ẩn sau khi hệ thống thông tin liên lạc của nó (Acars) bị tắt chưa đầy 1 giờ sau lúc cất cánh.

Tàu Seabed Constructor hoạt động theo thỏa thuận "không tìm thấy, không tính phí" với công ty thám hiểm Ocean Infinity đặt tại Texas, Mỹ.

Việc tàu tìm kiếm biến mất bí ẩn 3 ngày đã dẫn tới hàng loạt giả thuyết cũng như việc nó được so sánh với máy bay MH370, vốn cũng biến mất khỏi hệ thống radar. Một người dùng mạng xã hội cho rằng tàu trên đã tìm thấy MH370 nhưng muốn giữ bí mật về địa điểm cho tới khi nhận được tiền.

Hoài Linh

Giả thuyết gây sốc mới về máy bay MH370

Giả thuyết gây sốc mới về máy bay MH370

Một giả thuyết mới cho rằng chiếc máy bay có thể bị kiểm soát từ dưới mặt đất và đưa đi giấu ở Nam Cực.

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Theo giới chức Australia, phi công lái chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đã bay lộ trình tương tự với thiết bị bay mô phỏng cách đó 6 tuần.

Báo cáo cuối cùng về vụ máy bay MH370

Báo cáo cuối cùng về vụ máy bay MH370

Các nhà điều tra Australia vừa ra báo cáo cuối cùng về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Tìm ra manh mối mới về máy bay MH370?

Tìm ra manh mối mới về máy bay MH370?

Những hình ảnh mà vệ tinh chụp được có thể cung cấp cho các nhà khoa học manh mối mới về địa điểm chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn năm 2014.