Những trận bão bụi chết người vừa quét qua phía bắc Ấn Độ khiến ít nhất 109 người thiệt mạng, 140 người khác bị thương. Nhiều người chết lúc đang ngủ khi bão tràn qua nhà.

Thời báo Hindustan của Ấn Độ đưa tin, trận bão để lại một vệt phá hủy khủng khiếp, nhổ bật rễ cây và ảnh hưởng tới việc cung cấp điện ở bang Uttar Pradesh và Rajasthan.

Theo giới chức Ấn Độ, con số thương vong còn có thể tăng lên. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do tường đổ, cây đè vì những đợt gió mạnh đã giật đổ nhà cửa tại hàng trăm ngôi làng và thị trấn. Nhiều người còn đang ngủ khi bão nổi lên vào đêm 2/5 và giật đổ nhà cửa, vùi lấp người dân ở bên trong.

Các nhân viên cứu trợ hiện đang cố dọn dẹp đống đổ nát tại các khu vực bị bão tàn phá và hỗ trợ y tế khẩn cấp cho những người bị thương. 

Hemant Gera, phụ trách cứu trợ và quản lý thảm họa ở bang Rajasthan nói với BBC rằng, đó là những trận bão lớn nhất mà ông chứng kiến trong vòng 20 năm.

Chính quyền bang Rajasthan tuyên bố, gia đình có người chết sẽ được đền bù 400.000 rupee. Với những người bị thương nặng sẽ được trợ cấp 200.000 rupee.

Tin bài đáng chú ý khác:

- Trong cuộc gặp hiếm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói ông ủng hộ mạnh mẽ phi hạt nhân hóa. Ngoại trưởng Trung Quốc đã tới Bình Nhưỡng sau thỏa thuận mang tính bước ngoặt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

- Lực lượng đặc nhiệm của lục quân Mỹ đã bí mật triển khai tới biên giới Ảrập Xêút và Yemen nhằm giúp Ảrập Xêút chống lại phiến quân Houthi, truyền thông Mỹ đưa tin hôm 3/5.

- Chính phủ Trung Quốc đã cho phép các đoàn du lịch tại khu vực Vũ Hán được tới Hàn Quốc, vì bất đồng xung quanh việc Seoul chấp thuận cho Mỹ lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc đã được giải tỏa.

- Tài liệu mới giải mật của quân đội Mỹ và Đức cho hay, năm 1961 Tây Đức đã bí mật lên kế hoạch sở hữu và thậm chí là triển khai vũ khí hóa học trong khi nước này bị cấm sử dụng vũ khí như vậy.

- Tiêm kích MiG-31K với tổ hợp tên lửa siêu thanh "Kinzhal" sẽ xuất hiện tại lễ diễu binh mừng Chiến thắng ở Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

-  Các nhân viên của Cơ quan thống kê quốc gia Anh đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến và nhận thấy rằng những chuyên gia cấp cao, thành đạt uống rượu nhiều hơn là các đồng nghiệp có thu nhập ở mức trung bình.

- Sau 10 năm nữa có thể con người sẽ tạo ra các tế bào miễn dịch với virus, ung thư, lão hóa, bức xạ và chết cóng, các chuyên gia di truyền học hàng đầu thuộc dự án Genome cho biết. Các nhà khoa học đưa ra lời khẳng định này dựa trên cơ sở thí nghiệm trên tế bào vi khuẩn E. coli.

Hoài Linh

Phát hiện lớn của đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Phát hiện lớn của đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines tại Ấn Độ Dương đã tìm thấy hai cấu trúc lớn ở đáy biển.

Mỹ khuyên phi công đề phòng tấn công la-de

Mỹ khuyên phi công đề phòng tấn công la-de

Quân đội Mỹ cảnh báo các phi công coi chừng các vụ tấn công bằng la-de gần căn cứ quân sự đầu tiên của Trung Quốc ở nước ngoài tại Djibouti.

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử diễn ra tuần trước, các máy quay đã ghi được cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gạt một phóng viên ảnh khỏi đường đi của vợ.